+
Aa
-
like
comment

Trường đầu tiên ở TP.HCM học trực tiếp phát hiện ca dương tính F0

08/11/2021 22:46

Thông qua test nhanh định kỳ tại trường. Một nam sinh lớp 6 của trường THCS, THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã phát hiện dương tính với COVID-19.

Tại buổi làm việc với Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND TP.HCM chiều 8-11, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân thông tin huyện có một nam sinh lớp 6 trường THCS – THPT Thạnh An được phát hiện dương tính từ 1-11 thông qua test nhanh định kỳ tại trường.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc – Hiệu trưởng trường THCS – THPT Thạnh An, cho biết trường đã cách ly học sinh (HS) này tại phòng cách ly tạm thời ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính.

Trường cũng phân luồng, khử khuẩn lớp học của nam sinh trên và truy vết những HS tiếp xúc gần. Kết quả xét nghiệm RT-PCR của HS trên vào hai ngày sau cũng cho kết quả dương tính. Sau đó, em được cách ly tại thị trấn Cần Thạnh.

Trường đầu tiên ở TP.HCM dạy trực tiếp có 1 học sinh dương tính - ảnh 1
THCS – THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ) là một trong hai trường đầu tiên tại TP.HCM đi học trực tiếp.

Nhà trường cũng xét nghiệm nhanh hai lần và RT-PCR đối với bảy HS tiếp xúc gần. Kết quả bảy HS này và cả lớp đều âm tính. Để đảm bảo an toàn, bảy HS F1 được cách ly tại nhà và học trực tuyến. Những HS còn lại vẫn học trực tiếp. Hiện tại, tất cả HS của lớp và F0 đều khỏe mạnh.

“Những tình huống đó đã được nhà trường dự trù trước, có kế hoạch, kịch bản và phương án xử lý nên việc truy vết diễn ra nhanh, an toàn” – ông Ngọc nói và cho biết nhà trường test nhanh định kỳ cho toàn bộ HS, GV vào sáng thứ Hai hàng tuần để kiểm soát nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Xã đảo Thạnh An là nơi đầu tiên của TP.HCM thực hiện mở cửa trường học vào ngày 20-10. 238 học sinh ở 5 khối lớp (1, 2, 6, 9 và 12) tại hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS – THPT Thạnh An được đi học trực tiếp trong năm học 2021-2022.

Từ ngày 29/10 đến 5/11, trong 22 địa phương của TP.HCM, vùng xanh chiếm hơn 59% gồm: TP Thủ Đức, quận Gò Vấp, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình, 1, 4, 5, 6, 7, 8, 11, huyện Củ Chi. Vùng vàng gần 32% với các quận huyện: 3, 10, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Vùng cam hơn 9% gồm hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

Có 3 quận huyện tăng cấp độ dịch so với tuần trước là: Quận 10 (cấp 1 lên cấp 2), Cần Giờ (cấp 1 lên cấp 3) và Nhà Bè (cấp 2 lên cấp 3). Hai quận giảm cấp độ dịch so với tuần trước là quận 11 và Phú Nhuận (từ cấp 2 xuống cấp 1).

Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra kế hoạch dự kiến sẽ cho học sinh ở các vùng thuộc cấp độ 1 và 2 trở lại trường từ ngày 10/12 tới đây.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều