+
Aa
-
like
comment

Trưởng Công an xã ở Thanh Hóa bị đất đá vùi lấp khi giúp dân chống lũ

04/08/2019 12:24

Trong lúc đi hỗ trợ các gia đình có nguy cơ sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ, Trưởng công an xã Nghi Sơn (Mường Lát) đã bị đất đá vùi lấp tử vong.

Lũ quét tràn về xã Pù Nhi sáng qua
Lũ quét tràn về xã Pù Nhi sáng qua

Theo tin từ UBND huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), trong lúc đi hỗ trợ các gia đình có nguy cơ sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ, Trưởng công an xã Nghi Sơn – ông Thao Văn Súa, ở bản Pá Hộc, xã Nghi Sơn, huyện Mường Lát đã bị đất đá vùi lấp tử vong. Trong khi đó, tại huyện Quan Sơn, lực lượng chức năng đã tiếp cận được bản Sa Ná, nơi có 12 người đang mất tích.

truong cong an xa o thanh hoa bi dat da vui lap khi giup dan chong lu hinh 1
Lũ lớn đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà của người dân ở Mường Lát (Thanh Hóa)

Theo đó, vào khoảng 19h đêm 3/8, trong khi đi kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở đúng lúc trời mưa to, ông Thao Văn Súa bất ngờ bị đất đá vùi lấp gần trường Tiểu học xã Nghi Sơn. Đến 6h sáng nay (4/8), thi thể ông Súa đã được tìm thấy. Được biết, ông Súa là cán bộ năng động, luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, hiện chính quyền địa phương cùng người dân đang tiến hành mai táng ông Thao Văn Súa theo phong tục địa phương. Huyện đã hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình theo quy định.

Anh Thao Văn Súa áo xanh, đứng sau
Anh Thao Văn Súa áo xanh, đứng sau

Ông Cường cho biết thêm, hiện nay tình hình sạt lở trên các tuyến đường tại địa phương đang diễn biến phức tạp, nhiều nơi bị chia cắt cục bộ do nước lũ và sạt lở. Đến thời điểm này, huyện Mường Lát đã có 1 người mất tích, 2 người tử vong và đã di dời trên 75 hộ có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Thi thể Trưởng công an xã Nhi Sơn bị bùi lấp trong đống đất đá
Thi thể Trưởng công an xã Nhi Sơn bị bùi lấp trong đống đất đá

Với những vị trí sạt lở, huyện đang cùng Sở huy động máy móc khắc phục. Trong khi đó, tại huyện Quan Sơn, các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực và tìm giải pháp tiếp cận bản Na Sá, xã Na Mèo, nơi có 12 người đang mất tích. Theo thông tin mới nhất, đến thời điểm này đã có 1 nhóm cán bộ biên phòng tiếp cận được bản Na Sá, tuy nhiên rất khó để thông tin liên lạc với bên ngoài.

Tiêu Điểm

Bài mới
Đọc nhiều