+
Aa
-
like
comment

Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, thấy rõ hết bản chất của KOLs

Trường Giang - 23/12/2020 18:39

“Nuôi con c*hó, nó còn không phản. Nhưng chơi với thằng N.S, xem nó như thằng em, đến khi thất thế, nó quay lại cắn liền” – đó là lời Phương Ngô, bạn cùng hội với đối tượng Trương Châu Hữu Danh viết trên facebook cá nhân, ngay khi “hiệp sĩ” bung ra những lời mỉa mai “Báo Sạch” – nhóm hội tụ các KOLs do Trương Châu Hữu Danh dựng lên.

Từ lúc Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bị bắt tạm giam, dạo quanh một vòng trên Facebook của các KOLs – bạn của y, tất cả đều im lặng một cách lạ thường, chẳng thấy anh em chí cốt nào trong đội quân đếm tầng “Báo Sạch” của Hữu Danh lên tiếng bảo vệ. KOLs “Bạch Hoàn” còn đóng cả Facebook cá nhân để xóa các dấu vết. Nhưng một hiện thực khác rất cay đắng lại được phơi bày, các KOLs chí cốt của Hữu Danh quay sang không nhận Danh là bạn, như muốn xóa sạch mối quan hệ. Tệ bạc hơn, một anh chàng với mác “hiệp sĩ” – một người bạn được xem là anh, em với Hữu Danh còn quay sang “đá” cho Hữu Danh không thương tiếc.

 

Với những gì diễn ra như trong hình ảnh chụp lại từ Facebook của “hiệp sĩ” quen thuộc trong nhóm KOLs, hẳn mọi người đều thấy được chính chủ đang đạp “Báo sạch” sát ván – điều mà trước đây chưa bao giờ thấy. Thật, nếu không tận mắt nhìn thấy Status “hiệp sĩ” biên trên Facebook của y, thì có nói cỡ nào tôi cũng không tin là có một ngày người hay xưng là “hiệp sĩ”  – bạn thân chí cốt cùng ngồi ăn bánh mì với Trương Châu Hữu Danh lại chơi trò tiểu nhân với bạn mình như vậy.

Trong lúc Hữu Danh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự 2015. Với Status này: “Tội anh Tam Asanzo, đùng phát bị khủng hoảng, chạy khắp nơi tìm người giải cứu. Gặp Báo Sạch, anh Tam tưởng đâu Socola, tới giờ mới té ra đó là c*ứt chó”. Ai cũng thấy rõ, chàng “hiệp sĩ” đã tát vào mặt người bạn cùng thuyền của mình như thế nào – cái trò quen thuộc này thường thấy những kẻ tiểu nhân sử dụng.

Cú “lật mặt” của anh “hiệp sĩ” như trên đã phần nào phơi bày, để mọi người thấy rõ bản chất của các KOLs nhân danh “công lý” hiện nay, nhất là thành viên đội quân đếm tầng “Báo sạch”. Thật ra, những cá nhân này thực hiện mọi việc chỉ vì tiền, và tiền là thước đo cho mọi thứ, chứ bản chất nào ai nghĩa khí gì. Nó rất ư giống như chuyện cục đường chia nhau, cục muối thì cá nhân nào bị gọi tên thì hãy tự mình nhận hết.

KOLs – thật ra chỉ là một cái nghề đo chữ kiếm tiền. Mà đã là “kiếm tiền” thì đạo đức, nghĩa khí chỉ là ảo.

Trường Giang

Bài mới
Đọc nhiều