+
Aa
-
like
comment

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: ‘Trúng cử, sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm đại biểu’

09/04/2021 22:48

100% cử tri khu phố 5, phường 2, quận Tân Bình tín nhiệm ông Nguyễn Trọng Nghĩa – trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Minh Hoàng – chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM – ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Trúng cử, sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm đại biểu - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – trao đổi với cử tri phường 2, quận Tân Bình trong buổi tiếp xúc – Ảnh: TIẾN LONG

Tối 9-4, UBND phường 2, quận Tân Bình kết hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri khu phố 5 đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa – bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – và ông Nguyễn Minh Hoàng – chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM – đều ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị cũng lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với đại tá Phạm Văn Rậm – phó tư lệnh Bộ tư lệnh TP.HCM – ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại hội nghị, các cử tri khu phố 5, phường 2 đều cho rằng những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND TP.HCM đợt này đều đủ tiêu chuẩn, đều là những người từng kinh qua nhiều vị trí công tác từ cơ sở cho đến vị trí cao cấp trong quân đội.

Qua theo dõi báo chí, cử tri cũng đánh giá ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Nguyễn Minh Hoàng phát huy tốt vai trò đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trong các phiên thảo luận, hai ông có những đóng góp ý kiến chuyên môn thiết thực nhằm đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề lớn của đất nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Trúng cử, sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm đại biểu - Ảnh 2.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị – Ảnh: TIẾN LONG

Cử tri khu phố 5 bày tỏ mong muốn, hai ứng viên đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục có những đóng góp có trách nhiệm, có chính kiến trong công việc xây dựng các đạo luật, nghị quyết của Quốc hội, hướng đến xây dựng nhà nước pháp quyền, liêm chính, sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri đối với ông và hai ứng viên. Đồng thời, ông cho biết các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND TP.HCM rất tâm đắc, tiếp thu, lắng nghe những đề nghị, tâm huyết của cử tri.

Với vị trí công tác hiện tại, ông và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND sẽ quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, trọng trách được giao phó.

Ông Nghĩa chia sẻ cả ông và ông Nguyễn Minh Hoàng đều là thành viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội khóa XIV. Đây là một ủy ban rất quan trọng, đặc biệt nhiệm kỳ vừa qua có nhiều vấn đề thách thức của an ninh truyền thống và phi truyền thống. Trong đó nổi lên là những vấn đề biển đảo, biên giới, đối ngoại quốc phòng, hạn mặn, COVID-19…

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Quốc phòng và an ninh đã chủ trì soạn thảo, tham mưu trình Quốc hội thông qua 17 bộ luật và góp ý gần 20 luật, nghị quyết liên quan đến vấn đề an ninh, quốc phòng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết nếu trúng cử, ông cùng ông Nguyễn Minh Hoàng sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu. Trong đó, phấn đấu đề cao trách nhiệm, gắn liền với kỷ cương của Quốc hội đó là kế thừa, đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp cao và vì nhân dân.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định khi trúng cử Quốc hội sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đối với nhân dân cả nước, nơi mình ứng cử và địa bàn mình cư trú, luôn gắn bó mật thiết với người dân và đáp ứng yêu cầu của Quốc hội trong tình hình mới.

Tại hội nghị, 100% cử tri có mặt đã đồng ý tín nhiệm ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Nguyễn Minh Hoàng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, và ông Phạm Văn Rậm ứng cử vào HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2026.

* Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa sinh năm 1962, quê quán tỉnh Tiền Giang. Ông là ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, bí thư Trung ương Đảng – trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khóa XIII. Trước đó, ông từng là phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, chính ủy Quân đoàn 4, phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

* Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng sinh năm 1960, quê quán TP.HCM, là chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM. Ông Hoàng nguyên là phó chính ủy Quân khu 7 và là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tiến Long

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều