+
Aa
-
like
comment

‘Người ở tịnh thất Bồng Lai lừa dối cả thiên hạ’

08/01/2022 20:40

Nói về hoạt động của Tịnh thất Bồng Lai, ông Lê Văn Bích, Trưởng ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cho biết: “Khi Công an tỉnh Long An xác định những người sống trong tịnh thất Bồng Lai có quan hệ huyết thống. Lâu nay họ lừa dối cả thiên hạ. Mọi chuyện được công an phơi bày ai cũng bất ngờ. Họ lợi dụng lòng thương xót của mọi người để trục lợi”

Trưởng ấp Lập Thành cho biết thêm: “Những người trong Tịnh thất Bồng Lai sống rất bí ẩn, cánh cổng luôn đóng kín và không một ai biết điều gì đang xảy ra bên trong. Trước đây, cổng căn nhà có chuông, sau này họ cắt chuông nên mỗi lần tôi đến liên hệ rất khó khăn. Tôi phải dùng tay đập mạnh vào cửa. Nhiều lúc muốn đến tịnh thất làm việc, tôi phải gọi điện thoại để họ xếp lịch”.

Người dân trong khu vực bức xúc khi chia sẻ về căn nhà mang tên Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An): “Họ sống biệt lập phía sau bức tường bê tông và chỉ mở cửa khi đón khách. Hàng xóm ít ai được tiếp xúc gần với họ và không được vào bên trong tịnh thất”. “Ai dè họ đóng kín cửa để chuyện ác, tài đình như vậy” – chú H.D cùng ấp cho biết.

Nhiều người dân bức xúc và lên án mạnh mẽ hành vi phạm pháp, vi phạm đạo đức làm người của những người “sư thầy” – “sư cô” và chủ hộ ở “ngôi nhà chung” này. “Từ khi cơ quan chức năng công bố các bé không phải là bé mồ côi, là con của sư thầy, sư cô trong tịnh thất đó là chúng tôi cấm các con của mình, cháu của mình không được ve vãng hay xem bất cứ tiết mục gì những “sư thầy” trong đó đăng trên mạng. Nhất là khi có tin bé Diễm My trốn nhà đến đây, cha mẹ sất bất tìm con thì chúng tôi càng tăng cường cảnh báo con, cháu của mình”, chú Đỏ – người dân cùng ấp cho biết.

Sự việc liên quan đến “tịnh thất Bồng Lai” trong những ngày qua là tâm điểm của dư luận, là đề tài địa phương quan tâm và dư luận chú ý đặc biệt. Người dân đang trông chờ cái kết thích đáng với “thầy ông nội” Lê Tùng Vân và các “sư con” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương và những cá nhân liên quan.

Xử lý nghiêm minh đủ sức mạnh răn đe là ý kiến của tất cả dư luận trong thời điểm này. Trên hết, nhiều người dân nêu nguyện vọng: Cơ quan chức năng cần thanh tra, kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở trên địa bàn tỉnh, kịp thời các vi phạm pháp luật về tổ chức, hoạt động của các cơ sở trợ giúp xã hội, quỹ từ thiện chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em, không để tình trạng vi phạm, trục lợi xảy ra.

Ông Lê Tùng Vân mặc áo vàng và quay clip trong buổi làm lễ xuất gia (trái với Phật luật) cho Võ Thị Diễm My và Trương Ngọc Xuân.

Khởi tố 4, bắt tạm giam 3 bị can trong vụ án tại “Tịnh thất bồng lai”

Sáng ngày 7-1-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết: Căn cứ tài liệu thu thập được phản ánh về hành vi sai phạm của các đối tượng đang tạm trú, sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc, ngày 3-1-2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” (theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, bổ sung sửa đổi năm 2017).

Ngày 4-1-2022, được tin báo của nhân dân về việc các đối tượng nhận tiền quyên góp từ thiện có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức bắt quả tang và tổ chức khám xét tại hộ bà Cao Thị Cúc, làm việc một số trường hợp sinh sống tại đây để làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng có liên quan. Quá trình thực hiện có sự tham gia, chứng kiến của các ngành chức năng và chính quyền địa phương theo đúng quy định của pháp luật. Kết thúc khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa mời 14 đối tượng có liên quan tại hộ bà Cao Thị Cúc về trụ sở Công an huyện Đức Hòa làm việc.

Trên cơ sở chứng cứ thu thập được, ngày 5-1-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với 4 trường hợp gồm: Lê Tùng Vân, (sinh năm 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991), Lê Thanh Trùng Dương (sinh năm 1995) cùng địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Đồng thời, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can gồm: Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú (tất cả các quyết định trên được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa phê chuẩn).

Thu Quỳnh 
Bài mới
Đọc nhiều