+
Aa
-
like
comment

Trung úy công an cướp ngân hàng Vietcombank bị khởi tố tội cướp tài sản

07/11/2019 11:34

Đại tá Khương Duy Anh – Phó giám đốc CA tỉnh Thanh Hóa cho biết đã quyết định thay đổi tội danh khởi tố từ gây rối trật tự công cộng sang cướp tài sản đối với cựu Trung úy công an nổ súng tại chi nhánh Vietcombank.

Thông tin với PV Infonet, Đại tá Oanh cũng chia sẻ: “Việc thay đổi tội danh được thực hiện khi cơ quan điều tra có đủ chứng cứ chứng minh động cơ, mục đích phạm tội của Đào Xuân Tư.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Cơ quan công đã ra quyết định thay đổi tội danh khởi tố từ gây rối trật tự công cộng sang cướp tài sản đối với Đào Xuân Tư – người gây ra vụ nổ súng tại chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa ngày 25/7. Quyết định thay đổi tội danh đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ  quan công an, khi xảy ra vụ việc, Tư mang cấp hàm Trung úy, công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 11 giờ 15 phút, ngày 25/7, một đối tượng (sau này xác định là Đào Xuân Tư) đi xe máy vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến.

Sau khi dựng xe ngoài cửa người này đi vào trong nhưng không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu. Thấy vậy, bảo vệ ngân hàng phía ngoài là ông Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu Tư tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, cựu thượng úy này đã không chấp hành và rút súng đe dọa rồi đi tiếp vào phía trong nhưng đã bị bảo vệ thứ 2 là ông Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại. Bất ngờ, Tư nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát trượt đùi trái của ông Phạm Văn Bằng khiến ông Bằng bị thương.

Trước sự ngăn cản quyết liệt của các bảo vệ, Đào Xuân Tư liền ra ngoài nổ thêm 1 phát súng, sau đó nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Đến ngày 7/8, biết không thể thoát được nên Đào Xuân Tư đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú và giao nộp khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích gây án của Đào Xuân Tư. Nếu đủ căn cứ sẽ tiếp tục khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều