+
Aa
-
like
comment

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước được Chủ tịch nước tặng Danh hiệu cao quý

24/12/2020 11:10

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định trao tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4.

Qua trao đổi với PV, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết, đây là lần đầu tiên ông vinh dự được tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân khi sắp bước sang tuổi 95. Lễ trao tặng sẽ được tổ chức vào ngày 26/12.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước được Chủ tịch nước tặng Danh hiệu cao quý - Ảnh 1.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Trung tướng Thước sinh năm 1926 quê Nghệ An. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX và X, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng).

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước tham gia hoạt động cách mạng từ năm năm 1945, sau đó ông vào quân ngũ. Ông là vị tướng chiến trường, tham gia nhiều chiến dịch lớn như chiến Tây Nguyên, chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chỉ huy quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng của Khmer đỏ… Ông hai lần bị thương trên chiến trường, là thương binh hạng 3/4.

Trong quá trình chiến đấu và công tác Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã được Nhà nước trao tặng nhiều huân, huy chương. Ông đã nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Nguyễn Quốc Thước – vị tướng hết lòng vì xã tắc

Ông là vị tướng sống đức độ, thanh liêm, rất thẳng thắn. mặc dù đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng ông luôn trăn trở trước những vấn đề của Đảng, của đất nước. Thông qua báo chí, qua tiếp xúc cử tri của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông luôn thẳng thắn phê phán những sai phạm, những thói hư, tật xấu của một số cán bộ thoái hóa, biến chất, nêu lên những vấn đề bức xúc của nhân dân, những vấn đề nóng của đất nước.

Danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có đạo đức, phẩm chất cách mạng.

Danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” để tặng cho tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; nội bộ đoàn kết tốt; tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

PV/DV

Bài mới
Đọc nhiều