+
Aa
-
like
comment

Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM bị khám xét

Hạ Băng - 13/02/2023 14:26

Hàng chục cảnh sát kinh tế, cơ động, CSGT phong toả chi nhánh của Trung tâm đăng kiểm 50-05V trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP.HCM, để thực hiện lệnh khám xét.

Cảnh sát phong toả bên ngoài trung tâm đăng kiểm 50-05V.

Trưa 13/2, đường vào trụ sở chi nhánh đăng kiểm của Trung tâm đăng kiểm 50-05V (trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) bị cảnh sát phong toả. Gần chục xe chuyên dụng đậu trước cổng trung tâm. Toàn bộ nhân viên ở đây không được ra ngoài, còn những người không liên quan không được phép lại gần.

Bên trong, lực lượng chức năng làm việc với các nhân viên đăng kiểm trên hệ thống máy tính, niêm phong nhiều thùng tài liệu.

Việc điều tra sai phạm tại đơn vị này do Công an quận Tân Bình triển khai. Động thái được cơ quan điều tra đưa ra trong kế hoạch mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ và Giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn và các tỉnh thành.

Hơn một tháng qua, công an trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Riêng tại TP HCM, nhà chức trách đã khởi tố 6 vụ án (cấp thành phố và quận huyện), bắt tạm giam 89 người là Giám đốc, Phó giám đốc, nhân viên 13 trung tâm đăng kiểm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và 8 đơn vị tại Sài Gòn; thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, ngày 12/1, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã bổ sung vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều