+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc xuất hiện bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh

Hoài Nam - 21/02/2020 17:37

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống tại Thành Đô sau khi khỏi bệnh được 10 ngày và đi xét nghiệm lại, kết quả lại là dương tính.

Mới đây, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc dương tính trở lại sau khi xuất viện 10 ngày. Thông tin này sau đó đã được cơ quan chức năng địa phương xác nhận.

Trong thông báo mới nhất vừa đăng ngày 21/2 tại một khu chung cư ở thành phố Thành Đô, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây sau khi khỏi bệnh được 10 ngày và đi xét nghiệm lại, kết quả lại là dương tính.

Theo nội dung trong thông báo, người bệnh này và cả người thân trong gia đình không hề ra ngoài trong suốt 10 ngày cách ly sau khi ra viện. Mọi đồ dùng hàng ngày của gia đình do Ban quản lý đưa đến tận nơi. Trên đường đi đến bệnh viện kiểm tra lại, bệnh nhân có đeo khẩu trang và đi găng tay theo quy định.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm nhận được sau đó vẫn là dương tính. Điều này buộc cơ quan y tế lại phải đưa bệnh nhân Covid-19 đã khỏi cùng người nhà đến bệnh viện để kiểm tra lại và tiếp tục cách ly theo dõi. Thông tin này ngay sau đó đã được Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Tứ Xuyên xác nhận.

trung quoc xuat hien benh nhan tai nhiem covid-19 sau khi khoi benh hinh 1
Trung Quốc xuất hiện bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh. Ảnh minh họa: Manila Bulletin

Ngày 20/2, một khu dân cư tại Vũ Hán cũng được cho là có 2 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện nhưng lại được thông báo là tái phát bệnh. Tuy nhiên, ngay sau đó, khu dân cư này đã đính chính thông tin và đưa ra lý do là cách biểu đạt trong văn bản thống kê chưa chuẩn xác, gây hiểu nhầm cho người đọc.

Cơ quan trên cho hay các ca tái nhiễm bệnh tương tự cũng xuất hiện tại những khu vực khác ở Trung Quốc.

Trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cảnh báo rằng các bệnh nhân đã khỏi bệnh nên tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, đeo khẩu trang và giảm thiểu các hoạt động ngoài trời sau khi xuất viện vì có thể bị nhiễm các mầm bệnh khác.

Trả lời tạp chí Southern People Weekly, ông Zhao Jianping, một chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp và đang đứng đầu một nhóm chuyên gia đang hỗ trợ công tác chống virus corona (Covid-19) ở Hồ Bắc cho biết Trung Quốc đã ghi nhận các trường hợp bệnh nhân bình phục vẫn có dấu hiệu của virus corona thông qua các xét nghiệm.

Các trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Canada, khi dịch mũi và họng của một cặp đôi bình phục sau khi nhiễm corona cho thấy họ vẫn có dấu hiệu của virus. Ông Zhao cảnh báo rằng các bệnh nhân đã bình phục vẫn có thể làm lây nhiễm virus corona.

Trung Quốc hôm nay cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 118 ca tử vong vì virus corona trong ngày 20/2, trong khi số ca nhiễm mới tăng 889 ca.

Cho tới nay, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 2.236 trường hợp tử vong vì virus corona và gần 76.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Tính trên thế giới, đến nay đã có 2.247 người tử vong và hơn 76.000 người nhiễm bệnh.

Một tín hiệu tích cực là Trung Quốc cho biết lần đầu tiên số bệnh nhân được xuất viện hôm qua đã vượt con số 2.000, nâng tổng số người được xuất viện lên 18.264 người.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều