+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc xác nhận bắt giữ 1 công dân Canada

15/07/2019 06:07

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã xác nhận, thêm một công dân Canada nữa đã bị cơ quan chức năng nước này bắt giữ.

Trước thông tin của Bộ Ngoại giao Canada về một công dân nước này bị bắt tại Trung Quốc, trong cuộc họp báo chiều 15/7, ông Cảnh Sảng xác nhận, cơ quan công an tỉnh Sơn Đông mới đây vừa phát hiện một vụ án ma túy liên quan tới các lưu học sinh nước ngoài, trong đó có một công dân Canada. Hiện vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra xử lý.

trung quoc xac nhan bat giu 1 cong dan canada hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: CCTV.

 

Ông Cảnh Sảng cho biết, cơ quan công an tỉnh Sơn Đông đã thông báo lãnh sự tới các Đại sứ quán tại Bắc Kinh có công dân bị bắt và sẽ cho phép tiến hành các hoạt động thăm hỏi. Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Trung Quốc sẽ đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của đương sự theo quy định của pháp luật. Vụ án này không liên quan đến vụ người nước ngoài buôn bán ma túy bị bắt mới đây ở tỉnh Giang Tô”.

Trước đó, hôm 9/7, cảnh sát thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cho hay, đã bắt 19 người vì liên quan đến một đường dây ma túy, trong đó 16 người là công dân ngoại quốc. Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh ngày 12/7 cũng thông báo 4 công dân đã bị bắt tại phía đông Trung Quốc.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Canada xấu đi từ tháng 12 năm ngoái sau khi cảnh sát Vancouver bắt bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn viễn thông Huawei theo yêu cầu của Mỹ. Bắc Kinh phản đối hành động của Canada và yêu cầu lập tức trả tự do cho bà Mạnh. Sau đó, Trung Quốc đã bắt hai công dân Canada với cáo buộc tham gia vào các hoạt động đe dọa tới an ninh quốc gia.

(Theo VOV)

Bài mới
Đọc nhiều