+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc vội vàng xuống nước sau khi Mỹ dọa “cấm cửa” các hãng hàng không

04/06/2020 14:23

Trung Quốc cho biết sẽ cho phép thêm một số hãng hàng không nước ngoài khai thác chuyến bay ở nước này sau khi Washington công bố kế hoạch cấm các hãng hàng không của Trung Quốc đến Mỹ.

Trung Quốc vội vàng xuống nước sau khi Mỹ dọa cấm cửa các hãng hàng không - 1
Mỹ tuyên bố sẽ cấm các hãng hàng không Trung Quốc khai thác chuyến bay đến Mỹ từ 16/6. (Ảnh minh họa: Reuters)

Reuters dẫn thông cáo của Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) hôm nay 4/6 cho biết, các hãng hàng không đủ tiêu chuẩn nhưng hiện bị cấm khai thác chuyến bay đến Trung Quốc sẽ được nối lại các chuyến bay mỗi tuần một lần đến một thành phố mà họ lựa chọn bắt đầu từ ngày 8/6 tới.

CAAC cho biết thêm, tất cả các hãng hàng không đều được phép tăng số chuyến bay quốc tế đến nước này thành 2 chuyến mỗi tuần nếu hành khách của họ không mắc Covid-19 trong 3 tuần liên tiếp.

Hong Kong và Macao được tự đưa ra quy định riêng.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thông báo quyết định cấm tất cả các hãng hàng không Trung Quốc khai thác chuyến bay đến Mỹ bắt đầu từ ngày 16/6 tới hoặc thậm chí sớm hơn.

Động thái của Washington được cho là nhằm gây sức ép với Bắc Kinh vì làm khó các hãng hàng không của Mỹ có nguyện vọng nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc sau dịch Covid-19.

Theo thông báo hồi cuối tháng 3, CAAC đã yêu cầu tất cả các hãng hàng không sử dụng lịch trình bay của tuần từ 16-22/3 là tham chiếu để xác định số chuyến bay đến Trung Quốc mà họ được phép khai thác cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian đó, các hãng hàng không Mỹ đã ngừng hoàn toàn dịch vụ vận tải hành khách đến Trung Quốc do vậy họ không thể nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc.

Minh Phương/DT

Bài mới
Đọc nhiều