+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc tố Ấn Độ khiêu khích dẫn đến đụng độ gây thương vong

17/06/2020 06:16

Ngày 16/6, phát ngôn viên Chiến khu miền Tây Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc quân đội Ấn Độ cố tình khiêu khích dẫn đến đụng độ thương vong.

Trung Quốc tố Ấn Độ khiêu khích dẫn đến đụng độ gây thương vong

Tuyên bố của người phát ngôn Chiến khu miền Tây Trung Quốc Trương Thủy Lợi nói rằng tối 15/6, tại khu vực thung lũng Galwan trên biên giới giữa nước này và Ấn Độ, quân đội Ấn Độ đã không thực hiện cam kết, một lần nữa vượt qua Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) giữa hai nước, cố tình thách thức tấn công, gây ra đụng độ và thương vong giữa hai bên.

Trung Quốc cho rằng khu vực thung lũng Galwan thuộc chủ quyền của nước này, tố cáo lực lượng biên phòng Ấn Độ “vi phạm nghiêm trọng Hiệp định về vấn đề biên giới giữa hai nước” và “nhận thức chung hội đàm cấp tướng” giữa hai bên.

Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ kiềm chế các binh sĩ tiền tuyến, ngừng ngay mọi hành động thách thức và vi phạm chủ quyền, đồng thời quay trở lại bàn đàm phán đối thoại để giải quyết bất đồng giữa hai bên.

Trước đó, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng cáo buộc quân đội Ấn Độ vượt qua biên giới hai lần vào ngày 15/6, khiêu kích và tấn công binh lính Trung Quốc, dẫn đến cuộc đối đầu nghiêm trọng giữa các lực lượng biên giới của hai bên.

Ông cho biết, Bắc Kinh đã “phản đối mạnh mẽ và giao thiệp nghiêm khắc” với New Delhi, đồng thời, một lần nữa yêu cầu Ấn Độ kiềm chế các binh sĩ tiền tuyến, không vượt biên giới, không gây rắc rối, không thực hiện bất kỳ hành động đơn phương nào làm phức tạp tình hình biên giới.

Được biết, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1975 đến nay va chạm tại biên giới Trung – Ấn dẫn tới tử vong cho binh sỹ hai nước./.

VOV

Bài mới
Đọc nhiều