+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc tiêm xong hơn 1,1 tỉ liều vắc xin: Thế giới ca ngợi 2 yếu tố tạo nên kỳ tích

26/06/2021 18:15

Các hãng truyền thông nổi tiếng trên thế giới đều đưa tin khen ngợi tốc độ tiêm vắc xin thần tốc của Trung Quốc. Đất nước này đã hoàn thành tiêm hơn 1,1 tỉ liều sau 6 tháng.

Trung Quốc tiêm xong hơn 1,1 tỉ liều vắc xin: Thế giới ca ngợi 2 yếu tố tạo nên kỳ tích

Tiêm hơn 1,1 tỉ liều vắc xin chỉ trong nửa năm

Theo Tân Hoa Xã, Bắc Kinh đưa tin, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã thông báo vào ngày 20/6 rằng tính đến ngày 19, việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 của nước này đã vượt quá 1 tỷ liều. Đến hôm nay, con số đã tăng lên hơn 1,1 tỉ liều trên toàn Trung Quốc.

Đây là sự kiện tiêm chủng lớn nhất được thực hiện kể từ khi thành lập Trung Quốc thời hiện đại, và đã mở ra một cột mốc quan trọng.

Sau khi công bố thông tin tiêm chủng, người dân nước ngoài và các phương tiện truyền thông đã bình luận tích cực về điều này, các phương tiện truyền thông không ngừng “trầm trồ” về tốc độ đáng kinh ngạc của công tác tiêm chủng của Trung Quốc.

Giáo sư Isra Mohamed, trưởng khoa đối ngoại của Viện Khổng Tử tại Đại học Ain Shams ở Ai Cập, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên Tân Hoa xã rằng tốc độ sản xuất và tiêm chủng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đã gây ấn tượng với thế giới.

Bà nói rằng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đã tiêm được hơn 1 tỷ liều trong thời gian rất ngắn, đây là một tin đáng kinh ngạc đối với thế giới.

Bởi vốn là một quốc gia có dân số hơn 1,4 tỷ người, Trung Quốc đã đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho thế giới về loại hình tiêm chủng mới, cho phép mọi người chứng kiến ​​năng lực sản xuất và cung ứng vắc xin của Trung Quốc và năng lực tổ chức vận động xã hội rất hiệu quả.

Truyền thông thế giới phân tích rằng, năng lực nghiên cứu sản xuất và năng lực tổ chức tiêm chủng của Trung Quốc đã mang đến thành công vượt trội này.

Trung Quốc tiêm xong hơn 1,1 tỉ liều vắc xin: Thế giới ca ngợi 2 yếu tố tạo nên kỳ tích - Ảnh 1.

Các kênh truyền thông nước ngoài không ngừng khen ngợi

Trang web CNN ngày 20/6 đưa tin, Trung Quốc đã tiến hành tiêm chủng được hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19, chiếm gần 40% tổng số vắc xin trên thế giới.

Đây là một cột mốc đáng kinh ngạc trong chiến dịch tiêm chủng chưa từng có của Trung Quốc.

Theo các báo cáo, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đã được tăng tốc đáng kể kể từ tháng 5 vừa rồi.

Tờ New York Times đưa tin, để thúc đẩy việc tiêm chủng, Trung Quốc đã áp dụng một chiến lược tương tự như chiến lược phòng chống và kiểm soát dịch bệnh thành công của họ, kết hợp các công cụ công nghệ cao với huy động ở cơ sở và đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích.

Kênh Agence France-Presse cho biết vào ngày 20/6 rằng, số liệu tiêm chủng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đã vượt qua mốc 1 tỷ liều.

Trung Quốc tiêm xong hơn 1,1 tỉ liều vắc xin: Thế giới ca ngợi 2 yếu tố tạo nên kỳ tích - Ảnh 2.
Để đẩy mạnh công tác tiêm chủng, một số tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích người dân đi tiêm chủng càng sớm càng tốt.

Khi đưa tin về việc Trung Quốc xúc tiến tiêm vắc xin Covid-19, trang web Moscow Echo Radio của Nga cũng ca ngợi rằng không có quốc gia nào có thể tiếp cận quy mô sản xuất công nghiệp vắc xin Covid-19 của Trung Quốc.

Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đang tăng nhanh chóng, và vắc xin Covid-19 do Trung Quốc phát triển có tác dụng bảo vệ miễn dịch tốt.

Vào ngày 15/12/2020, Trung Quốc chính thức triển khai công tác tiêm chủng mới cho các nhóm dân cư chính.

Bắt đầu từ cuối tháng 3 năm nay, Trung Quốc đã đẩy mạnh quảng cáo tiêm chủng miễn phí cho toàn dân.

Từ 100 triệu liều đến 200 triệu liều, mất 25 ngày.

Từ 200 triệu liều lên 300 triệu liều, mất 16 ngày.

Kể từ tháng 5, việc tiêm vắc xin Covid-19 bước vào “cuộc chạy đua tăng tốc”, từ 900 triệu liều chỉ mất thêm 5 ngày để đạt 1 tỷ liều, và khối lượng tiêm trung bình hàng ngày vượt quá 20 triệu liều.

Vân Hồng

Bài mới
Đọc nhiều