+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc thị uy trên Biển Đông bằng cuộc tập trận lớn nhất lịch sử

Bảo Trâm - 27/05/2020 17:41

Theo thông tin thân cận từ tờ Stars&Stripes, Trung Quốc đang bí mật triển khai hai tàu sân bay khổng lồ cho cuộc tập trận lớn nhất lịch sử trên Biển Đông vào mùa hè này.

Trước đó, trang South China Morning Post đã đưa tin các tàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh và Sơn Đông đã tiến hành huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở Hoàng Hải trong tháng này trước khi triển khai cuộc tập trận.

Một nhóm tấn công tàu sân bay sẽ đi qua Quần đảo Pratas trên đường đến địa điểm tập trận ở phía đông nam Đài Loan, thuộc bờ biển Philippines, trích dẫn từ một nguồn tin quân sự ẩn danh của S&S.

Hôm qua, trang Daily Mail cũng đưa tin rằng kế hoạch triển khai các tàu sân bay khiến Trung Quốc tỏ ra lo sợ về âm mưu xâm lược của Đài Loan. Nhưng hơn hết là việc Mỹ cũng như các quốc gia trong khu vực đều lần lượt có hành động trấn áp Trung Quốc bằng các cuộc tập trận.

Một nhà phân tích an ninh của Mỹ có trụ sở tại Auckland, New Zealand cho rằng Trung Quốc đang cố tình thách thức lực lượng Hải quân Mỹ trên Biển Đông và cố thể hiện khả năng quân sự tân tiến của Trung Quốc với hy vọng sẽ khiến Hải quân các nước cảm thấy khiếp sợ.

Thông tin cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc càng được chứng minh khi Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 26/5 đã đưa ra yêu cầu quân đội nước này phải tăng cường chuẩn bị cho cuộc đối đầu vũ trang và khả năng thực hiện các nhiệm vụ quân sự trong bối cảnh đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng.

Động thái tăng cường quân sự, tổ chức cuộc tập trận khẩn cấp của Quân đội Trung Quốc diễn ra sau vụ việc hai máy bay ném bom B-1B và một máy bay tiếp liệu của lực lượng Không quân Mỹ đã bay qua phía Nam Đài Loan và gần Hồng Kông hôm 26/5.

Hai máy bay B-1B thực hiện sứ mệnh ở biển Đông hôm 26-5

Theo trang S&S, hai máy bay ném bom và máy bay chở dầu KC-135R rời căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam đến biển Đông nhằm gửi thông điệp đến Trung Quốc “Hãy dừng các hành động vô pháp trên Biển Đông!”.

Bảo Trâm (Lược dịch theo SCMP, Stars&Stripes)

Bài mới
Đọc nhiều