+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc tập trận ném bom trên không khiến Đài Loan bất an

20/04/2021 14:55

Chiến khu Đông bộ của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai hàng chục máy bay ném bom H-6K trong cuộc diễn tập bắn đạn thật giữa bối cảnh căng thẳng Đài Loan.

Theo South China Morning Post, Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận oanh tạc trên không với quy mô lớn vào cuối tuần qua sau khi căng thẳng về vấn đề Đài Loan tiếp tục leo thang.

Các máy bay ném bom cất cánh từ một sân bay quân sự ở miền Đông Trung Quốc theo đội hình chiến đấu trong điều kiện tầm nhìn thấp và hướng tới một “trường bắn không xác định”, bản tin của CCTV cho biết.

Trung Quoc tap tran anh 1
Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc đã tham gia vào một cuộc diễn tại tỉnh Thanh Hải. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong cuộc diễn tập, máy bay ném bom H-6K – tải trọng tối đa 15 tấn – đã diễn tập các biện pháp điện tử nhằm vượt qua các đơn vị tên lửa phòng không. Khi đạt đến không phận mục tiêu, máy bay thả bom rơi tự do từ các độ cao khác nhau.

“Thời gian dài, cường độ huấn luyện cao cả ngày lẫn đêm đã nhanh chóng tăng cường khả năng tấn công của (lực lượng không quân) và cải thiện khả năng chiến đấu thực tế”, đài CCTV nhận định

Bản tin không nêu rõ trường bắn ở đâu, nhưng một người trong quân đội Trung Quốc cho biết các máy bay H-6K đã thả bom quanh khu vực tỉnh Thanh Hải phía tây bắc thay vì chiến trường được chỉ định trên bờ biển phía đông nam đối diện Đài Loan.

Bản tin về cuộc tập trận được phát sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga kêu gọi “hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan”.

Bắc Kinh đã bày tỏ sự tức giận sau tuyên bố của ông Biden và ông Suga ngày 16/4 “nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan và khuyến khích giải quyết hòa bình các vấn đề xuyên eo biển”.

Giới lãnh đạo Bắc Kinh luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, không loại trừ biện pháp quân sự. Quân đội Trung Quốc đã gia tăng các hoạt động quân sự, bao gồm cả tập trận bắn đạn thật và điều máy bay chiến đấu vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan trong thời gian qua.

Minh An

Bài mới
Đọc nhiều