+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc sa thải HLV thất bại sau trận đấu với Việt Nam, đồng hương thầy Park được chọn thay thế?

Thu Quách - 04/02/2022 07:05

Truyền thông Trung Quốc và Hàn Quốc vừa đồng loạt tiết lộ danh tính ứng viên sẽ thay thế HLV Li Xiaopeng sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

NÓNG: HLV Trung Quốc sắp nhận trát sa thải, đồng hương thầy Park được chọn thay thế?
HLV Trung Quốc sắp nhận trát sa thải, đồng hương thầy Park được chọn thay thế?

Tờ Osen (Hàn Quốc) cho biết cái tên được chọn nhiều khả năng sẽ là HLV Kim Jong-boo, người hiện đang dẫn dắt CLB Hà Bắc tại Chinese Super League. Tại mùa giải 2021, dù CLB Hà Bắc rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, bị nợ lương, lại xáo trộn lớn về nhân sự nhưng nhờ tài cầm quân của ông Kim, đội bóng này đã lọt tới vòng tranh chức vô địch và đứng hạng 8 chung cuộc.

NÓNG: HLV Trung Quốc sắp nhận trát sa thải, đồng hương thầy Park được chọn thay thế? - Ảnh 1.
HLV Kim Jong-boo.

Trong khi đó, Sohu cho biết HLV Kim Jong-boo đã từng là cái tên được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) cân nhắc trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khởi tranh. Sau khi không thành với hai cái tên Li Tie và Li Xiaopeng, CFA nhiều khả năng sẽ mời ông Kim Jong-boo ngồi vào “ghế nóng”.

“HLV Li Xiaopeng nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Dù vậy, việc tìm được một HLV mới để kịp chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup vào tháng 3 sẽ không dễ dàng. Quỹ thời gian thực sự khá ngắn.

Tuy nhiên nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết CFA và lãnh đạo cấp cao của ngành thể thao đã bắt đầu đàm phán với HLV Kim Jong-boo. Thành tích của ông Kim khi huấn luyện đội Hà Bắc khá tốt khi giúp đội bóng này lọt vào đến vòng tranh chức vô địch Chinese Super League 2021. Điều đó đủ để chứng minh khả năng của ông ấy. Hơn nữa về tính cách, HLV Kim Jong-boo cũng rất được lòng toàn đội Hà Bắc”, Sohu cho biết.

NÓNG: HLV Trung Quốc sắp nhận trát sa thải, đồng hương thầy Park được chọn thay thế? - Ảnh 2.
Đội tuyển Trung Quốc phải chịu vô vàn chỉ trích sau trận thua Việt Nam.

Ngoài ra, cây viết của Sohu còn cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo cũng là cơ sở để phía Trung Quốc đặt niềm tin vào một chiến lược gia người Hàn Quốc:

“Sau khi dẫn dắt đội U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc, giờ đây HLV Park Hang-seo đã có được chiến thắng ở cả cấp độ ĐTQG. Ngay cả khi tuyển Việt Nam có chuỗi 7 trận toàn thua, chiếc ghế vị HLV người Hàn Quốc vẫn “vững như bàn thạch”. Có lẽ lãnh đạo CFA và ngành thể thao Trung Quốc đã bị thuyết phục bởi cách làm này. Bóng đá Trung Quốc lần này có lẽ phải học hỏi bóng đá Việt Nam, mời một HLV Hàn Quốc về dẫn dắt ĐTQG”.

Hiện tại, ghế HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc đang là câu chuyện được truyền thông nước này bàn luận sôi nổi.

Vào sáng nay (3/2), phóng viên Xiao Zhen của tờ Nhật Báo Thanh Niên Bắc Kinh còn tiết lộ HLV Li Xiaopeng sẽ không bị sa thải, tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc chơi nốt 2 trận gặp Ả Rập Xê Út (24/3) và Oman (29/3). Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt!

Việt Nam 3-1 Trung Quốc | AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup – Khu vực châu Á)

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều