+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc phủ nhận giá vaccine Covid-19 của nước này cao hơn các nước Âu Mỹ

30/09/2020 18:07

Người phát ngôn Uông Văn Bân cho rằng, thông tin giá vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc cao hơn các nước Âu Mỹ là không có căn cứ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân hôm nay (30/9) cho biết, Trung Quốc và các nước đang đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu phát triển vaccine nhằm đối phó với dịch Covid-19, do đó định giá vaccine hiện vẫn là vấn đề chưa thể khẳng định. Từ rất sớm Trung Quốc đã khẳng định, sau khi vaccine nghiên cứu thành công, sẽ đưa vaccine trở thành sản phẩm công toàn cầu, cố gắng để các quốc gia đang phát triển có thể tiếp cận và sử dụng vaccine.

Ông Uông Văn Bân nói: “Trung Quốc nhất định sẽ đưa vaccine trở thành sản phẩm công toàn cầu, cung cấp cho thế giới với mức giá công bằng, hợp lý. Chúng tôi cũng sẽ thông qua các hình thức khác nhau ưu tiên vaccine cho các quốc gia đang phát triển, bao gồm tặng cũng như viện trợ miễn phí”.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về giá thành vaccine ngừa Covid 19. Tuy nhiên, mới đây ông Zhang Yuntao, phó Chủ tịch công ty công nghệ sinh học Trung Quốc (CNBG) thuộc Tập đoàn Sinopharm – đơn vị có hai loại vaccine ngừa Covid 19 đang triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho biết, công ty này đặt mục tiêu cung cấp vaccine ngừa Covid-19 ra thị trường trong năm nay với giá không quá 600 nhân dân tệ (khoảng 88 USD).

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty R-Pharm (Nga) Alexei Repik cho biết, giá vaccine ngừa Covid 19 Nga định cung cấp cho các nước sẽ ở mức thấp nhất là 10 USD cho 2 liều. Còn hôm 11/8 vừa qua, Mỹ đã đồng ý mua 100 triệu liều vaccine của Công ty công nghệ sinh học Moderna với tổng giá trị 1,5 tỉ USD, tương đương 15 USD/liều.

VOV

Bài mới
Đọc nhiều