+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc phối hợp với Việt Nam trong thảm kịch 39 người chết ở Anh

29/10/2019 09:12

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định Trung Quốc liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam về vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, người phát ngôn Cảnh Sảng cho hay, phía cảnh sát Anh vẫn chưa thể xác định quốc tịch của những người bị nạn. Ông khẳng định Trung Quốc liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam về vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh.

Trung Quốc phối hợp với Việt Nam trong thảm kịch 39 người chết ở Anh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh, cảnh sát Anh vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc. Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh luôn giữ liên lạc chặt chẽ với nước sở tại, yêu cầu phía Anh cung cấp thêm nhiều thông tin hơn để tiến tới xác thực quốc tịch của người bị nạn.

31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays hôm 23/10. Ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc. Nhưng hiện nay cuộc điều tra đang tiếp tục và có thể thay đổi theo nhận dạng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam Gareth Ward hôm qua đã có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về thảm kịch xảy ra.

Đại sứ cho hay vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu.

“Nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ. Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng. Tôi và Bộ Công an đã bàn luận về cách 2 chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân”, ông nói.

Thái An/ Vietnamnet 

Bài mới
Đọc nhiều