+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc nói Mỹ là ‘thủ phạm’ gây căng thẳng ở Ukraine

24/02/2022 09:12

Trung Quốc chỉ trích Mỹ “thổi phồng” cuộc khủng hoảng Ukraine và bày tỏ sự phản đối với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. 

Bắc Kinh không coi các biện pháp trừng phạt là “cách tốt nhất để giải quyết vấn đề”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh cho biết hôm 23/2. Bà cũng chỉ trích Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc đặt vũ khí tấn công gần Nga.

Trung Quoc chi trich My anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích Mỹ.

Bà đặt câu hỏi liệu “họ có bao giờ nghĩ đến hậu quả của việc dồn một cường quốc vào chân tường hay không”, theo Bloomberg.

Bà Hoa gọi Mỹ là “thủ phạm” của tình hình căng thẳng ở Ukraine, nói rằng họ đang “đổ thêm dầu vào ngôi nhà đang cháy, trong khi chỉ tay vào những người khác đang cố gắng dập lửa”. “Hành động này là vô trách nhiệm và phi đạo đức”, bà cho biết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, sau khi nước này công nhận nền độc lập tại hai khu vực ở miền Đông Ukraine, hành động kéo theo sự phản đối của nhiều nước. Ông Biden hôm 23/2 tuyên bố Mỹ sẽ cùng Đức áp đặt các biện pháp trừng phạt với dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 của Nga để trả đũa Moscow.

Ngày 23-2, Đức tuyên bố tạm dừng dự án khí đốt Nord Stream 2 với Nga.

Mỹ ngày 23/2 tiếp tục cảnh báo rằng lực lượng Nga có thể tấn công toàn diện vào Ukraine trong đêm 23/2 (theo giờ địa phương).

Phát biểu tại Bắc Kinh, bà Hoa Xuân Oánh cũng đã bác bỏ bất kỳ mối liên hệ nào giữa các vấn đề ở Ukraine và Đài Loan.

“Đài Loan không phải Ukraine. Đài Loan luôn là một phần không thể tách rời của Trung Quốc. Đây là sự thật lịch sử và pháp lý không thể chối cãi”, bà cho biết.

(Theo Bloomberg)

Bài mới
Đọc nhiều