+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc ngang nhiên bắn đạn thật tại Biển Đông, đe dọa quân đội Mỹ

Duân Đặng - 25/05/2021 10:55

Truyền thông Trung Quốc ngày 24/5 đưa tin hàng chục tiêm kích bom JH-7 thuộc lực lượng không quân hải quân của Chiến khu Nam bộ vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông.

Thông tin này được công bố sau khi tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Mỹ tiến hành chiến dịch tự do hàng hải ở quần đảo Hoàng Sa.

Tuy địa điểm và thời gian không được tiết lộ, nhưng qua phân tích hình ảnh từ đoạn clip mà GlobalTimes công bố, xác định được vị trí tập trận là ở gần đảo Bạch An thuộc huyện Vạn Ninh ở đảo Hải Nam.

Theo một thông báo vào tháng trước của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam cho hay, Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận ở khu vực này từ ngày 25 đến 30.4.
Như vậy, cuộc tập trận mà Trung Quốc mới công bố diễn ra trong thời gian tàu sân bay Liêu Ninh chuẩn bị rời Biển Đông.

Trước đó, vào ngày 21/5, trang Military cũng đã đưa tin Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn vào cuối mùa hè năm nay.

Theo đó, tàu sân bay, tàu ngầm, máy bay, tàu không người lái và khoảng 25.000 quân nhân sẽ tham gia “Cuộc tập trận quy mô lớn 2021”, bắt đầu vào cuối mùa hè. Cuộc tập trận lớn này sẽ trải dài ở 17 múi giờ với sự tham gia của các thủy thủ và thủy quân lục chiến ở Mỹ, châu Phi, châu Âu và Thái Bình Dương.

Như vậy, cuộc tập trận này có thể diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9. Trong thời gian này, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Vương quốc Anh có thể đang có mặt ở Tây Thái Bình Dương.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Nhóm tàu này đã rời căn cứ hải quân Portsmouth ngày 22.5, bắt đầu chuyến triển khai kéo dài 8 tháng.

Trong khi đó, Hải quân Mỹ cũng cùng lúc công bố hình ảnh cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan đã di chuyển gần đảo Iwo Jima ngày 22.5.

Như vậy, rất có thể cuộc tập trận bắn đạn thật của Biển Đông chính là nhắm vào kế họat oanh tạc mà Mỹ công bố trước đó.

Duân Đặng

Bài mới
Đọc nhiều