+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc lên mạng đùa chuyện hỗn loạn ở Mỹ

07/01/2021 17:54

Tình trạng bạo loạn ở Đồi Capitol đã trở thành chuyện cười trên mạng xã hội ở Trung Quốc, trong khi chính quyền Bắc Kinh chỉ trích Washington phản ứng “quá khác biệt” so với lúc xảy ra bạo động ở Hồng Kông vào năm 2019.

 

Tấm ảnh ghép đăng trên tài khoản Twitter của Hoàn Cầu thời báo hôm 7.1 /// Chụp từ Twitter
Tấm ảnh ghép đăng trên tài khoản Twitter của Hoàn Cầu thời báo hôm 7.1

Hôm 7.1, Hoàn Cầu thời báo đăng ảnh chụp lên Twitter, với một bên là những người biểu tình Hồng Kông “chiếm đóng” tòa nhà Hội đồng Lập pháp hồi tháng 7.2019 với cuộc hỗn loạn ở Washington vào ngày 6.1 (giờ Mỹ).

Trong đó, tấm ảnh mới chụp phản ánh những gì vừa xảy ra ở Đồi Capitol. Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tràn vào tòa nhà quốc hội, phản đối kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, chụp ảnh tự sướng, xô xát với lực lượng an ninh và đập phá nhiều nơi, trong đó có văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, theo Reuters.

“Chủ tịch Pelosi từng gọi những cuộc bạo động ở Hồng Kông là “cảnh tượng quá tuyệt vời để thưởng lãm”, Hoàn Cầu thời báo viết trên Twitter. Khi đó, nhiều người Hồng Kông xuống đường phản đối dự luật dẫn độ mà sau đó chính quyền đặc khu đã hủy bỏ.

“Thế nhưng vẫn chưa thấy bà nhận xét như thế về những gì vừa diễn ra tại Đồi Capitol”, theo báo Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chia sẻ cùng quan điểm khi nói rằng “phản ứng của một số người Mỹ, bao gồm báo đài, hoàn toàn khác biệt” khi đứng trước cuộc hỗn loạn ở tòa nhà quốc hội Mỹ.

Tại buổi họp báo hôm 7.1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh cho rằng nước Mỹ cần “suy ngẫm nghiêm túc và sâu sắc” về sự đối xử bất nhất này.

Hashtag “Người ủng hộ ông Trump ập vào Đồi Capitol” xuất hiện trên khắp nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút hơn 570 triệu lượt xem cũng như những lời chỉ trích với nội dung tương tự.

“Vào thời điểm hiện tại, mọi nhà lãnh đạo châu Âu đều cho thấy tiêu chuẩn kép và lên án (cuộc bạo động ở Washington)”, theo AFP dẫn một lời nhận xét trên Weibo với hơn 5.000 lượt thích.

“Chuyện đã xảy ra tại tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hồng Kông đã tái diễn ở Đồi Capitol của Mỹ”, theo một nhận xét khác, và hơn 4.500 người đã thích nhận xét này.

TNO

Bài mới
Đọc nhiều