+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc lần đầu công bố video đụng độ chết người với Ấn Độ

20/02/2021 12:07

Truyền hình quốc gia Trung Quốc vừa công bố lần đầu tiên đoạn phim ghi lại cuộc đụng độ chết người giữa binh sĩ nước này với quân Ấn Độ dọc biên giới tranh chấp giữa hai nước.

Trung Quốc lần đầu công bố video đụng độ chết người với Ấn Độ. Ảnh: CCTV

Theo Tân Hoa Xã và NBC, vụ đụng độ xảy ra vào tháng 6/2020 tại Thung lũng Galwan trên dãy Himalaya. Vào thời điểm đó, Ấn Độ cho biết, 20 binh sĩ nước này thiệt mạng. Tuy nhiên, mãi cho tới giờ, Trung Quốc mới thừa nhận 4 binh sĩ nước này cũng thiệt mạng.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 19/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói, Bắc Kinh công bố các báo cáo có liên quan và tiết lộ sự thật về các cuộc xung đột biên giới với Ấn Độ nhằm giúp mọi người hiểu rõ sự thật cũng như cái đúng, sai về các sự kiện.

Theo CCTV, người phát ngôn trên lưu ý, trách nhiệm về vụ xung đột biên giới ở Thung lũng Galwan hồi tháng 6 năm ngoái không chỉ nằm ở phía Trung Quốc. Và rằng, Trung Quốc đã rất kiềm chế để làm dịu tình hình.

Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh, Trung Quốc luôn duy trì lập trường kiên định về giải quyết các vấn đề biên giới và luôn cam kết giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại nhằm duy trì hoà bình và ổn định tại khu vực biên giới.

Hoài Linh

Bài mới
Đọc nhiều