+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc lại tổ chức tập trận gần Đài Loan

Cao Phúc - 28/08/2019 09:44

Cục Hải sự Chiết Giang vừa thông báo kể từ chiều ngày 27.8, vùng biển ngoài khơi phía đông tỉnh này sẽ bị phong tỏa cho hoạt động tập trận quân sự.

Một cuộc diễn tập của tàu chiến Trung Quốc - Ảnh: AP
Một cuộc diễn tập của tàu chiến Trung Quốc – Ảnh: AP

Quy mô và đơn vị tham gia đều không được tiết lộ, nhưng tờ Thời báo Hoàn cầu (phụ san Nhân dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) cho biết đây là cuộc tập trận bắn đạn thật.

Đây là cuộc tập trận gần Đài Loan thứ ba chỉ trong khoảng thời gian 1 tháng qua, sau khi Mỹ phê duyệt một thỏa thuận bán vũ khí (trong đó có chiến đấu cơ F-16) cho Đài Loan. Hai lần trước rơi vào cuối tháng 7.

Nhà nghiên cứu Adam Ni thuộc Đại học Macquarie (Úc) nhận định: “Tập trận không chỉ nhằm mục đích chuẩn bị cho trường hợp nổ ra xung đột mà còn để răn đe Đài Loan theo đuổi con đường độc lập”.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là phần lãnh thổ không thể tách rời sẽ có ngày thống nhất. Chính quyền Bắc Kinh trong Sách trắng Quốc phòng vừa công bố đặc biệt lưu ý đến mối nguy từ lực lượng đòi độc lập cho hòn đảo tự trị, đồng thời thể hiện rõ quyết tâm đánh bại bất cứ ai cố gắng tách Đài Loan khỏi Trung Quốc.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều