+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc giảm thuế 850 mặt hàng sau thỏa thuận ‘đột phá’ với Mỹ

Thành Nhân - 23/12/2019 09:49

Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với một loạt sản phẩm để “tối ưu hóa” cơ cấu thương mại của đất nước và thúc đẩy kinh tế.

Các quy định mới sẽ có hiệu lực vào tháng tới, theo Tân Hoa Xã.

Trong khi đó, Ủy ban Thuế và Hải quan của Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 23/12 công bố một số thay đổi với chính sách thuế của Bắc Kinh, ra kế hoạch “điều chỉnh” thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng.

Danh sách này bao gồm 850 sản phẩm, như thịt lợn đông lạnh và quả bơ đông lạnh, trong đó thuế nhập khẩu sẽ được giảm từ ngày 1/1/2020.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Trung Quốc trong tuyên bố trên website cũng cho biết sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm công nghệ thông tin từ ngày 1/7/2020.

Trung Quoc giam thue 850 mat hang sau thoa thuan 'dot pha' voi My hinh anh 1 thit_lon.jpg
Người đàn ông làm việc tại một dây chuyền sản xuất ở nhà máy chế biến thịt lợn của tập đoàn Beijing Resource Group tại ngoại ô thủ đô Bắc Kinh hôm 19/11/2011. Ảnh: Reuters.

Cách đây hơn một tuần, Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, tạm thời hạ nhiệt cuộc chiến thương mại vốn đã có thể leo thang trong tháng này.

Theo đó, Mỹ sẽ giảm thuế đối với 120 tỷ USD hàng hóa và hủy bỏ đợt tăng thuế vốn đã được lên lịch từ trước. Bắc Kinh đồng ý mua 50 tỷ USD nông sản Mỹ trong năm tới và cam kết siết chặt luật sở hữu trí tuệ, tăng cường minh bạch tiền tệ, bảo vệ công ty Mỹ làm ăn tại Trung Quốc.

Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu với hơn 850 mặt hàng

Việc giảm thuế không liên quan trực tiếp đến quá trình đàm phán để giải quyết cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Trung Quốc bắt đầu giảm thuế nhập khẩu từ năm 2017. Nhà chức trách Trung Quốc cho biết động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và mở cửa hơn nữa nền kinh tế.

Hàng hóa từ New Zealand, Peru, Costa Rica, Thụy Sĩ, Iceland, Singapore, Australia, Hàn Quốc, Gruzia, Chile và Pakistan sẽ có mức thuế thấp hơn nữa theo các thỏa thuận tự do thương mại đang được tái đàm phán với Trung Quốc, theo thông báo.

Tieu Diem (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều