+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 “nhập khẩu” đạt kỷ lục

20/03/2020 16:00

Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm virus corona từ nước ngoài về nước đạt kỷ lục, gây sức ép lớn cho chính quyền địa phương trong việc tăng cường các biện pháp kiểm soát và phòng bệnh.

Hôm nay (20/3) là ngày thứ hai liên tiếp Trung Quốc không có thêm trường hợp mới trong nước nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Trung Quốc lo ngại dịch Covid-19 quay trở lại từ những người nhiễm virus corona ở nước ngoài về nước. (Ảnh: Reuters)

Hiện chính phủ Trung Quốc đang tập trung chống dịch Covid-19 lây lan từ người Trung Quốc sinh sống ở nước ngoài về nước mà chủ yếu là từ khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Nhiều người trong số này là các du học sinh. Tình huống này khiến nhiều người lo ngại Trung Quốc sẽ đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai trong khi dịch bệnh trong nước mới được đưa vào tầm kiểm soát.

Hôm 19/3, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận 39 trường hợp mới nhiễm virus corona và toàn bộ là các ca “nhập khẩu”. Trong số những ca mới mắc có 14 người ở Quảng Đông, 8 ca ở Thượng Hải và 6 ca ở Bắc Kinh.

Những trung tâm vận tải quy mô lớn ở thành phố Thượng Hải, tỉnh Quảng Đông hay thành phố Thâm Quyến nằm sát đặc khu hành chính Hong Kong là những cửa ngõ chính mà các ca virus “nhập khẩu” về nước.

Tính tới ngày 19/3, số ca mắc Covid-19 từ nước ngoài về Trung Quốc đã đạt kỷ lục với con số 228 trường hợp.

Tuy nhiên, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc không thông báo những ca nhiễm trên về nước từ đâu. Còn theo một số giới chức tỉnh, trong số này có những người đi từ Anh, Mỹ và Tây Ban Nha về Trung Quốc.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 từ những người sinh sống ở nước ngoài về nước, chính quyền khu vực tại Trung Quốc đã yêu cầu người nước ngoài trở về từ 24 quốc gia nằm trong danh sách bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 trên thế giới phải thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà hoặc tại các khu vực chuyên biệt.

Cũng theo thông báo từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, ngày 20/3 là ngày thứ hai liên tiếp thành phố Vũ Hán không ghi nhận thêm bất cứ ca mới mắc Covid-19. Trước đó, thành phố Vũ Hán tại tỉnh Hồ Bắc là tâm dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 12/2019.

Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn lãnh thổ Trung Quốc là 80.967. Tính tới ngày 19/3, 3.248 người đã chết vì Covid-19 tại Trung Quốc. Còn tính trên toàn cầu, 245.000 người nhiễm virus corona và hơn 10.000 người đã tử vong.

Minh Thu/IF

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều