+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc dùng tàu cao tốc đưa binh lính đến gần biên giới tranh chấp với Ấn Độ

06/08/2021 21:49

Khi Ấn Độ và Trung Quốc thảo luận về việc rút biên giới, quân đội Trung Quốc (PLA) đã sử dụng một đoàn tàu cao tốc mới để vận chuyển binh sỹ đến một khu vực tập trận xa xôi ở Tây Tạng.

Trung Quốc dùng tàu cao tốc đưa binh lính đến gần biên giới tranh chấp với Ấn Độ

Điều này xảy ra vào thời điểm Ấn Độ chuẩn bị triển khai một số tàu chiến đến Biển Đông. Trung Quốc và Ấn Độ vừa kết thúc cuộc họp cấp tư lệnh quân đoàn lần thứ 12 và đồng ý tổ chức thêm các cuộc đàm phán nhằm xoa dịu căng thẳng và tránh xung đột cùng với các khu vực biên giới đang tranh chấp, như một tuyên bố chung ghi nhận.

Hai nước láng giềng được trang bị vũ khí hạt nhân đã trải qua một năm đối đầu bế tắc tại Đường Kiểm soát Thực tế (LAC), biên giới trên thực tế trên dãy Himalaya giữa hai nước.

Trong khi đó, tiếp tục với các cuộc tập trận hải quân, Hải quân Mỹ gần đây đã điều tàu chiến đến eo biển Đài Loan và tiến hành một cuộc tập trận riêng biệt ở Biển Đông, trong một nỗ lực khác nhằm kiềm chế Trung Quốc.

Tàu tác chiến ven biển USS Tulsa, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Kidd và một đội xử lý chất nổ đã tuần tra trên Biển Đông, nơi Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền phi lý, điều bị các nước bác bỏ.

Ấn Độ cũng đã báo hiệu ý định đóng một vai trò lớn hơn trong việc chống lại Trung Quốc bằng cách triển khai bốn tàu chiến, bao gồm một tàu khu trục tên lửa dẫn đường và khinh hạm tên lửa, đến Biển Đông để thể hiện tình đoàn kết đối với “các quốc gia thân thiện”.

Trong một câu chuyện khác, Trung Quốc đã sử dụng tàu cao tốc Lhasa-Nyingchi mới khánh thành để vận chuyển các tân binh của một lữ đoàn trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự Tây Tạng đến thao trường ở độ cao 4.500 mét.

Anh Minh

Bài mới
Đọc nhiều