+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc điều 3 tàu hải quân đến vùng biển gần Nhật Bản

20/03/2021 09:06

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết 3 tàu hải quân Trung Quốc bao gồm một tàu khu trục lớn mang tên lửa dẫn đường xuất hiện ở eo biển Tsushima, phía bắc đảo Kyushu của Nhật Bản, di chuyển vào Biển Nhật Bản.

Tàu khu trục lớp Renhai được đưa vào biên chế hồi tháng 1-2020, thuộc lớn nhất của hải quân Trung Quốc.

Tàu lớp Renhai là một trong số những tàu khu trục lớn nhất của hải quân Trung Quốc. Lực lượng phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) xác nhận đây là lần đầu tiên con tàu này xuất hiện ở vùng biển gần Nhật Bản

Theo thông tin được biết, ngày 19-3, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết ba tàu hải quân Trung Quốc không đi vào lãnh hải Nhật Bản và không có hành động đe dọa các tàu hoặc máy bay của MSDF.

Hai tàu MSDF và một máy bay trinh sát P-3C đã phát hiện ba tàu hải quân Trung Quốc ở vùng biển cách thành phố Tsushima (Nhật Bản) khoảng 250 km về phía tây nam vào khoảng 11 giờ sáng 18.3. Ba tàu đi qua eo biển Tsushima và tiến vào Biển Nhật Bản. Bộ Quốc phòng đang phân tích ý đồ của Trung Quốc khi điều các tàu hải quân đến gần Nhật Bản vào thời điểm này.

Trung Quốc triển khai tàu khu trục tên lửa lớp Renhai đầu tiên vào tháng 1-2020. Được trang bị hệ thống tên lửa phóng thẳng đứng, tàu khu trục này được cho là có khả năng phóng tên lửa hành trình tầm xa cũng như tên lửa diệt hạm siêu thanh.

Động thái trên diễn ra sau khi Nhật Bản và Mỹ bày tỏ quan ngại về luật hải cảnh mới của Trung Quốc cho phép tàu hải cảnh Trung Quốc nổ súng vào tàu nước ngoài tại vùng biển mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.

Mỹ-Nhật Bản cũng đã bày tỏ mối quan ngại về luật hải cảnh, hành động của Trung Quốc trên Biển Đông lẫn Biển Hoa Đông trong cuộc hội đàm cấp cao song phương “2+2” của các ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng tại thủ đô Tokyo vào ngày 16-3.

Phúc Duy/ Báo Thanh Niên 

Bài mới
Đọc nhiều