+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc đã lừa gạt nước Mỹ 25 năm qua và đã đến thời điểm phải đương đầu dù có tổn hại!

Thu An - 21/08/2019 10:51

Lẽ ra ai đó đã phải xử Trung Quốc. Đó là chuyện đáng lẽ phải làm xong rồi. Trung Quốc đã lừa gạt Mỹ suốt 25 năm qua, thậm chí còn lâu hơn thế nữa. Đã đến lúc phải hành động dù cho điều đó tốt hay xấu cho nền kinh tế Mỹ về ngắn hạn. Nhưng về lâu dài, đó là điều bắt buộc phải làm” – Tổng thống Trump nói với các phóng viên vào hôm 20/8 vừa qua tại Nhà Trắng. Cuối cùng thì vị tổng thống dũng cảm nhất nước Mỹ cũng nói ra điều mà lâu nay ông chưa muốn nói: phải đương đầu với Trung quốc bằng mọi giá.

unnamed
Tổng thống Trump

Tuyên bố này của Tổng thống Trump đã đập nát những lời rêu rao Mỹ đã thua Trung quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ và Trung Quốc, việc đánh thuế với Bắc Kinh chỉ là đòn “câu giờ” của vị Tổng thống đứng đầu nước Mỹ…

Mặc dù, Trung Quốc có những chiêu trò để khiến GDP Trung Quốc đã từng đứng thứ 2 thế giới vào năm 2007 và nước này đã vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới nếu tính theo sức mua tương đương vào năm 2015, tuy nhiên tất cả những điều đó đã trở thành quá khứ khi Trung Quốc gặp phải đối thủ đáng gườm như Tổng thống Trump – một nhà chính trị có xuất thân từ “con buôn”.

Với những lối suy nghĩ độc lập mang đậm tính thương mại, ông Trump tuyên bố sẽ đưa nước Mỹ thịnh vượng trở lại. Sự cứng rắn trong đường lối ngoại giao của mình khiến nhiều người bày tỏ sự lo ngại kinh tế Mỹ sẽ đi đến suy thoái trong năm 2020, ông tự tin nói “còn lâu mới suy thoái”.

Gần đây ông liên tục răn đe Trung quốc, tuyên bố thậm chí có thể hủy bỏ hoàn toàn việc đàm phán thương mại đồng thời giáng các đòn mạnh mẽ lên Trung quốc, Venezuela… nhưng Trung quốc cũng không dám đáp trả.

“Lẽ ra phải có ai đó đương đầu với Trung Quốc. Đó là điều lẽ ra phải làm xong rồi. Sự khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó” – ông nói.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều