+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc công bố video đụng độ với Ấn Độ ở biên giới

20/02/2021 05:01

Sau khi tiết lộ con số thương vong, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã công bố đoạn video binh sĩ nước này đụng độ với biên phòng Ấn Độ tháng 6/2020.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 20/2 đã công bố đoạn video binh sĩ nước này đụng độ với lính biên phòng Ấn Độ trong vụ việc ngày 15/6/2020 ở thung lũng Galwan, phía tây dãy Himalaya.

Trong đoạn video, binh sĩ hai bên vượt sông áp sát đối phương. Một số binh sĩ hai bên xô xát và đẩy đối phương lùi về phía sau. Binh sĩ hai bên được trang bị gậy, dùi cui, phía Trung Quốc có thêm khiên bảo vệ.

Trong một cảnh khác vào ban đêm, binh sĩ hai bên được trang bị đèn pin, dùi cui đứng trên vách đá. Có những tiếng la hét xuất hiện từ cả hai phía.

Video do truyền thông Trung Quốc công bố

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=KC1WIZWv3OA[/youtube]

Truyền thông Trung Quốc cáo buộc lực lượng biên phòng Ấn Độ đã “xâm phạm về phía Trung Quốc”.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc hôm 19/2 dẫn thông báo từ nhà chức trách thừa nhận 4 binh sĩ nước này thiệt mạng trong vụ đụng độ ở Galwan.

Truyền thông Trung Quốc mô tả các quân nhân đã tử vong trong cuộc đụng độ quyết liệt với “lính nước ngoài”. Họ cáo buộc lực lượng đối thủ đã vi phạm thỏa thuận ở khu vực và tiến vào phần lãnh thổ do Trung Quốc kiểm soát, theo Reuters.

Truyền thông Trung Quốc cho biết một trong bốn quân nhân tử vong đã được truy tặng danh hiệu “Anh hùng Bảo vệ Biên cương”. Ba người còn lại được truy tặng huân chương chiến công hạng nhất.

dung do bien gioi trung an anh 2
Tâm điểm căng thẳng tranh chấp lãnh thổ giữa Ấn Độ và Trung Quốc (đường viền màu đỏ) vào tháng 6/2020. Đồ họa: New York Times.

Hồi tháng 6/2020, Ấn Độ xác nhận 20 quân nhân nước này tử vong vì đụng độ, trong đó có một sĩ quan chỉ huy. Bắc Kinh trong hơn nửa năm qua chỉ thừa nhận lực lượng Trung Quốc có thương vong, tuy nhiên không tiết lộ thông tin chi tiết.

Sự kiện ngày 15/6/2020 là vụ đụng độ đẫm máu và nghiêm trọng nhất giữa Trung Quốc và Ấn Độ kể từ sau chiến tranh biên giới. Vụ việc đẩy tình hình biên giới Trung – Ấn leo thang căng thẳng nguy hiểm.

Duy Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều