+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc công bố thuốc điều trị ca COVID-19 nguy kịch

06/09/2021 09:29

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), nhà sản xuất vắc xin Trung Quốc, một công ty con của Sinopharm, thông báo đã được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng cho một loại thuốc điều trị COVID-19 dựa trên globulin miễn dịch của con người.

Trung Quốc công bố thuốc điều tri ca COVID-19 nguy kịch.

Thuốc này được phát triển từ huyết tương của bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi. Các chuyên gia cho biết có thể mang lại hiệu quả tích cực để cứu chữa những bệnh nhân nguy kịch.

Thuốc điều trị COVID-19 đã được công bố tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) năm 2021. CNBG cho biết trong một thông báo ngày 2/9 rằng, họ đã nhận được sự chấp thuận cho các thử nghiệm lâm sàng từ ngày 30/8.

Ngoài loại thuốc mới, CNBG cũng trưng bày sáu sản phẩm chống dịch khác, bao gồm hai loại vắc-xin mới cập nhật có hiệu quả để chống lại biến chủng mới và một loại thuốc điều trị COVID-19 khác dựa trên một kháng thể đơn dòng.

CNBG đã sản xuất các sản phẩm huyết tương được làm từ huyết tương hiến tặng từ các bệnh nhân đã hồi phục từ đầu năm 2020 và chúng được cho là phương pháp điều trị hiệu quả nhất trên bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nặng.

Nguyên tắc hoạt động của loại thuốc mới được tiết lộ tương tự như các sản phẩm huyết tương trước đây. Nó sử dụng các kháng thể để vô hiệu hóa virus, nhưng sẽ hiệu quả hơn các sản phẩm trước đó, một nhà miễn dịch học có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Vị chuyên gia lưu ý, nên hạn chế dùng thuốc cho những bệnh nhân nguy kịch, vì có thể tốn nhiều tiền, nhưng vẫn rẻ hơn so với thuốc kháng thể đơn dòng. Ông cũng cảnh báo rằng loại thuốc này có thể chứa các nguy cơ lây nhiễm các loại virus khác, chẳng hạn như HBV và HIV cũng như các bệnh lây truyền qua đường máu.

Theo CNBG, trung bình một bệnh nhân COVID-19 hồi phục có thể hiến 400 ml huyết tương để cứu hai hoặc ba bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Sơn Ca

Theo The Global Times

Bài mới
Đọc nhiều