+
Aa
-
like
comment

Trung Quốc bắt đầu cung cấp vaccine COVID-19 cho người dân với giá ‘hợp lý’

16/10/2020 21:10

Thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc công bố 2 liều vaccine thử nghiệm phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có giá gần 60 USD.

Trung Quốc bắt đầu cung cấp vaccine COVID-19 cho người dân với giá gần 60 USD - Ảnh 1
Thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cung cấp vaccine COVID-19 khẩn cấp với giá 59,5 USD/2 liều. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Ngày 16/10, loại vaccine ngừa COVID-19 hai liều tiêm với giá 59,5 USD vừa được đưa vào sử dụng cho một số cư dân tại TP Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang ở miền Đông Trung Quốc.

Loại vaccine này do hãng Sinovac phát triển, trước đó đã được tiêm cho các nhóm có nguy cơ phơi nhiễm cao với SARS-CoV-2 như các nhân viên y tế.

Chính quyền thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang hôm 15/10 cho biết người dân trong độ tuổi 18 – 59 “có nhu cầu cấp thiết” có thể xin tư vấn tại bệnh viện để mua vaccine COVID-19, song không nêu rõ “nhu cầu cấp thiết” là gì.

Một nhân viên của trung tâm cho biết: “Thông tin chi tiết về thời gian và cách thức phân phối vaccine đến các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố vẫn đang được thảo luận. Những người ở nhóm nguy cơ cao nằm trong diện ưu tiên như nhân viên y tế và phòng chống dịch bệnh, thanh tra cảng và nhân viên dịch vụ công đều được tiêm phòng”.

Tuy nhiên, những người dân bình thường có nhu cầu tiêm vaccine để sử dụng khẩn cấp cũng có thể đặt trước tại các điểm tiêm chủng địa khi các nhóm ưu tiên đã được tiêm.

Một số địa điểm tiêm chủng địa phương hôm 16/10 cho biết đã được thông báo về vấn đề này nhưng vẫn chưa nhận được vaccine COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Gia Hưng, người dân phải “cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm của việc tiêm vaccine COVID-19 khẩn cấp” và ký vào mẫu đồng ý đã được thông báo trước khi tự nguyện nhận các mũi tiêm. Hai liều vaccine sẽ được tiêm cách nhau từ 14-28 ngày.

Hiện tại, dù 11 loại vaccine của Trung Quốc đã bước vào thử nghiệm lâm sàng, với 4 loại đang trong thử nghiệm giai đoạn ba, vẫn chưa có loại nào được phê chuẩn đưa ra thị trường đại chúng.

Trong cuộc họp báo tháng 9, các quan chức y tế thông báo có thể sản xuất 610 triệu liều vaccine vào cuối năm, nhấn mạnh nó sẽ có giá hợp lý. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tuyên bố vaccine Trung Quốc sẽ trở thành “hàng hóa công cộng toàn cầu”.

Mộc Miên (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều