+
Aa
-
like
comment

Trung Khoa thời báo lại khóc mướn “dân oan”

Hải Anh - 28/01/2021 10:44

Chống phá Nhà nước bằng chiêu bài “dân oan” không phải là điều mới. Đây là một chiêu bài đang được các đối tượng tích cực sử dụng để tấn công Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, trong bối cảnh Đại hội XIII đang diễn ra, lá bài “dân oan” tiếp tục được nhiều đối tượng xấu, cơ hội chính trị lợi dụng để tạo cớ chống phá.

Thoibao.de xuyên tạc "Vào Đại hội - Đảng bất ngờ quây bắt Nhân dân"
Màn khóc mướn núp bóng “dân oan” của Lê Trung Khoa.

Núp dưới vỏ bọc “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, nhiều đối tượng đã lập, điều hành các mạng, kênh Youtube… để lan truyền các thông tin độc, hại nhằm chống phá đất nước. Trong số các trang “truyền thông bẩn” cần phải kể đến thoibao.de do Lê Trung Khoa đứng đầu. Bằng “ngòi bút máu”, Lê Trung Khoa và đồng bọn đã tung ra nhiều video, hình ảnh với nội dung hướng lái tiêu cực, phản ánh phiến diện không đúng tình hình thực tế.

“Tát nước theo mưa”, lợi dụng việc Đảng Cộng sản Việt Nam đang tổ chức Đại hội XIII, Lê Trung Khoa và đồng bọn đã tiến hành làm, phát tán nhiều thông tin độc, hại nhằm công kích, chống phá chính quyền. Đặc biệt, thông qua chiêu bài “dân oan”, Thoibao.de đã hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực nhằm tạo ra một bức tranh tiêu cực, u ám về tình hình tại Việt Nam. Trong đó, bài viết kèm video với tiêu để “Vào Đại hội – Đảng bất ngờ quây bắt Nhân dân” của Thoibao.de đăng tải chứa đựng nhiều nội dung sai trái, cần phải đấu tranh, loại bỏ.

Trước khi bàn về sự phi lý, phiến diện, một chiều của cái gọi là “Vào Đại hội – Đảng bất ngờ quây bắt Nhân dân”, chúng ta cần nhìn rõ bản chất của Lê Trung Khoa, và “trang báo” Thoibao.de mà y làm chủ biên. Lê Trung Khoa sinh năm 1971, quê quán ở Thanh Hóa, có bố là người lao động xuất khẩu tại Ðức, tới những năm 90 của thế kỷ trước, Lê Trung Khoa đến Ðức. Theo nhận xét của Henry Nguyễn do báo Nhân dân trích lại, Lê Trung Khoa là người có “trình độ dốt nát đi làm nhà báo, nhận thức chính trị thì không có, tin tức chủ yếu chụp giật trên mạng để suy diễn tùm lum theo suy nghĩ chủ quan song lại tự “phong thánh” cho mình là nhạy tin, trung thực, khách quan. Lê Trung Khoa cùng Thoibao.de là hình thức khốn nạn của truyền thông”. Xem xét một cách tổng thể trang Thoibao.de và các kênh do Lê Trung Khoa quản lý, dễ dàng nhận thấy đây các bài viết, thông tin, hình ảnh, video được đưa ra phần lớn có nội dụng sai lệch so với thực tế tình hình Việt Nam, xuyên tạc trắng trợn đường lối của Ðảng và Nhà nước Việt Nam. Các thông tin được đưa ra bóp méo một số sự kiện liên quan Việt Nam nhằm tác động tiêu cực tới uy tín và hình ảnh của Việt Nam, uy tín của lãnh đạo Ðảng và Nhà nước; cổ vũ một số tổ chức, cá nhân có thái độ thù địch hoặc thiếu thiện chí với Việt Nam; kích động dư luận xấu…

Quay lại với cái gọi là “Vào Đại hội – Đảng bất ngờ quây bắt Nhân dân”, nội dung chủ yếu của bài viết đề cập đến vấn đề “dân oan” trong mùa Đại hội. Bằng cách phỏng vấn “dân oan”, các đối tượng này đã hướng lái dư luận đến những vấn đề tiêu cực, vu khống chính quyền “đàn áp dân oan”. Không chỉ dừng lại ở đây, các đối tượng còn móc nối thông tin, dẫn dắt dư luận đi đến các vụ việc Dương Nội, Đồng Tâm, Lộc Hưng cùng các đối tượng như Cấn Thị Thêu, Phạm Chí Dũng và một số đối tượng chống phá núp bóng “dân oan”, “dân chủ”, “nhân quyền” khác nhằm vu khống một cách trắng trợn rằng Đảng, Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, tô vẽ ra một bức tranh thực tế méo mó về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Những người thô tục nói điều phàm phu

Bản chất của Lê Trung Khoa là một đối tượng cơ hội chính trị nguy hiểm. Với cái tài lẻ “khua môi, múa mép”, đối tượng này đã núp bóng “nhà báo” để vừa công kích, chống phá Nhà nước, vừa câu kết, móc nối và nhận nguồn tài trợ từ các cá nhân, tổ chức phản động, chống phá Việt Nam. Những bài viết, hình ảnh, thông tin được đối tượng này đưa ra đều dối trá, bịa đặt, bịp bợm, nhảm nhí, xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia, dân tộc của Việt Nam.

Cần phải thấy rằng hiện nay, có không ít “dân oan rởm” đang cố tình lợi dụng danh nghĩa “dân oan” để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Các đối tượng “dân oan rởm” này có sự câu kết, móc nối chặt chẽ với nhiều cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước. Đặc biệt, các đối tượng này không chỉ nhận được sự hỗ trợ về mặt vật chất và còn được sự hỗ trợ về mặt truyền thông của các đối tượng chống đối bên ngoài. Những kẻ “dân oan rởm” như những quân cờ của các thế lực phản động, chống đối; được tận dụng một cách triệt để vào hoạt động chống phá đất nước.

Như một quy luật bất thành văn, khi đất nước diễn ra các sự kiện quan trọng, các “dân oan rởm” lại tăng cường tụ tập, hoạt động tại các cơ quan trung ương, đặc biệt là tại khu vực Trụ sở Tiếp dân của Trung ương Đảng, Nhà nước (số 1, Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội). Cùng với nhóm “dân oan” này, không ít báo, đài do các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối điều hành đã tiến hành quay hình, phỏng vấn để tạo cớ tấn công, chống phá Việt Nam.

Lợi dụng chiêu trò “dân oan” để chống phá Đảng, Nhà nước không phải là một thủ đoạn mới nhưng vẫn luôn được các đối tượng sử dụng. Tại Việt Nam, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống nhân dân và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Tuy nhiên, lại có những kẻ tìm cách kiếm cơm bằng nghề “dân oan”, chuyên tiến hành khiếu kiện kéo dài, trở thành những quân cờ được các thế lực thù địch sử dụng nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều