+
Aa
-
like
comment

Trump thắng có lợi cho nền công nghệ Việt Nam

04/11/2020 16:00

Bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc, chỉ còn chờ kết quả cuối cùng nữa. Tôi chỉ quan tâm việc ai làm Tổng thống Mỹ thì sẽ có lợi cho Việt Nam.

Dù kết quả bỏ phiếu tại các bang chiến trường vẫn chưa kết thúc, vào lúc 2h sáng 4/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đơn phương tuyên bố “đã chiến thắng” trước đối thủ Đảng Dân chủ trong buổi họp báo tại Nhà Trắng.

Ông Trump lặp lại các chiến thắng quan trọng của mình: “Chúng ta không chỉ thắng ở Florida, mà chúng ta thắng áp đảo. Chúng ta đã giành được bang Ohio tuyệt vời, chúng ta đã thắng Texas với hơn 700.000 phiếu bầu và họ thậm chí không đưa nó vào bảng thống kê”. Ông nói, đồng thời tuyên bố rằng ông đã thắng cả ở hai bang chiến trường quan trọng là Georgia và Bắc Carolina (hiện vẫn chưa công bố chính thức).

Ông còn nói rằng ông đang “thắng lớn” ở Pennsylvania, dẫn trước gần 700.000 phiếu phổ thông. Tin tưởng mình sẽ thắng ở Michigan, hiện hơn đối thủ Joe Biden 300.000 phiếu phổ thông, và thắng cả ở Wisconsin, ông Trump nói rằng: “Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này, nói thật là chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử này”. 

Nếu Trump vẫn tiếp tục nhiệm kỳ sắp tới, các công ty Công nghệ Mỹ sẽ dần rút khỏi Trung Quốc và tìm bến đỗ mới mà ứng viên lý tưởng nhất lúc này chính là Việt Nam.

Điều này sẽ làm cho nền công nghệ Việt Nam phát triển. Không những thế, các sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam đang đứng trước cơ hội thay thế các sản phẩm công nghệ Trung Quốc trên thị trường Mỹ, Châu Âu và trên khắp thế giới. Camera an ninh AI View của Bkav là một ví dụ như vậy.

Nhiệm kỳ của Tổng thống Trump đã vô tình thúc đẩy các công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ, có xu hướng muốn hợp tác cùng các công ty Công nghệ Việt Nam như Bkav để phát triển sản phẩm Công nghệ.

Cơ hội Việt Nam trở thành con rồng thứ 5 của châu Á sẽ khả thi hơn với động lực của nền Công nghệ cao Việt Nam.

Theo dõi cuộc so găng vừa rồi thì thấy ông Trump khả năng thắng cao vì ổng có cá tính rất mạnh mẽ. Cho dù nhiều khi cách ăn nói, cư xử của ổng không được nhiều người ưa, nhưng vì cá tính mạnh hơn ông Biden nên dễ thu hút cử tri hơn.

Tóm lại lần này Cộng hòa ăn 2 nhiệm kỳ được thì lần sau lại khó có thể thắng tiếp. Nhưng chắc phải chờ 4 năm nữa thôi.

Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Bkav

Bài mới
Đọc nhiều