+
Aa
-
like
comment

Trump nói sẽ cấm TikTok của Trung Quốc hoạt động ở Mỹ

01/08/2020 10:29

Trump tuyên bố sẽ cấm nền tảng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc hoạt động ở Mỹ bằng quyền kinh tế khẩn cấp hoặc sắc lệnh hành pháp.

Trump cho biết ông có thể sử dụng các quyền kinh tế khẩn cấp hoặc sắc lệnh hành pháp để chính thức cấm công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc hoạt động ở Mỹ. Trump cũng gợi ý rằng ông không ủng hộ việc cho phép một công ty Mỹ mua lại TikTok.

TikTok chưa phản hồi về tuyên bố của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp ở bang Florida hôm 31/7. Ảnh: AFP.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Mỹ đưa tin Trump sắp ra sắc lệnh yêu cầu công ty ByteDance bán lại phần hoạt động của TikTok ở Mỹ trong bối cảnh lo ngại mạng xã hội này có thể được tình báo Trung Quốc khai thác.

Một số đơn vị truyền thông khác cho biết Microsoft đang chuẩn bị mua lại TikTok với mức giá có thể lên tới hàng chục tỷ USD. Động thái này được đưa ra sau khi Ủy ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS), nơi điều tra các thỏa thuận ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Mỹ, thông báo sắp công bố đánh giá về TikTok. TikTok và Microsoft chưa bình luận về thông tin này.

TikTok trở nên cực kỳ phổ biến, đặc biệt với khán giả trẻ tuổi đang xem những video dạng ngắn trên mạng xã hội này. TikTok có khoảng một tỷ người sử dụng trên khắp thế giới.

Giới chức Mỹ những tuần qua bày tỏ quan ngại về khả năng TikTok bị Trung Quốc sử dụng cho mục đích bất chính, song công ty này phủ nhận bất cứ mối liên hệ nào với Bắc Kinh. TikTok từ chối bình luận về các báo cáo trên.

“Chúng tôi tin tưởng về thành công lâu dài của TikTok. Hàng trăm triệu người tìm đến TikTok để giải trí và kết nối, gồm cộng đồng những người sáng tạo và nghệ sĩ của chúng tôi, những người xây dựng sinh kế trên nền tảng”, thông cáo của TikTok cho biết.

*Tiếp tục cập nhật

Huyền Lê

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều