+
Aa
-
like
comment

Trump muốn tưởng niệm em trai ở Nhà Trắng

18/08/2020 07:05

Tổng thống Trump cho biết ông muốn tổ chức lễ tưởng niệm nhỏ cho em trai Robert, người mới qua đời ở tuổi 71, tại Nhà Trắng vào ngày 21/8.

“Chúng tôi có thể tổ chức lễ tưởng niệm nhỏ ở Nhà Trắng cho em trai tôi. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất vinh dự, đó là người rất yêu đất nước này. Tôi nghĩ điều này là hợp lý, chúng tôi có thể tổ chức buổi lễ tưởng nhớ Robert vào chiều thứ sáu tuần này”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 16/8.

Robert Trump, 71 tuổi, em trai của Tổng thống Trump, qua đời hôm 15/8 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện New York. Nguyên nhân qua đời của Robert Trump không được tiết lộ. Ông chủ Nhà Trắng trước đó cho biết em trai đang “trải qua thời gian khó khăn” vì một căn bệnh.

Robert (phải) và Donald Trump tại Tháp Trump, New York, tháng 9/2015. Ảnh: Twitter/DanScavino.
Robert (phải) và Donald Trump tại Tháp Trump, New York, tháng 9/2015.  

Trợ lý của Trump cho biết ông sẽ dự đám tang em trai, dù lịch trình làm việc và chạy đua tranh cử rất bận rộn trong những ngày tới. Trump hôm 14/8 đến thành phố New York để thăm em trai đang nằm trong bệnh viện.

Tờ Daily Beast hồi tháng 6 đưa tin Robert Trump đã được điều trị ít nhất 10 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan. Cùng tháng đó, ông đệ đơn yêu cầu tòa án ở New York chặn cuốn sách về Trump của Mary Trump, cháu gọi ông và Tổng thống Mỹ là chú ruột.

Robert Trump là em trai út trong gia đình 5 anh chị em của Tổng thống Mỹ. Giống anh trai Donald Trump, Robert tích cực tham gia công việc kinh doanh của gia đình và từng là giám đốc điều hành Trump Organization. Robert được cho là có mối quan hệ rất tốt đẹp với ông chủ Nhà Trắng và hồi đầu năm ông đã tuyên bố luôn ủng hộ anh trai “một nghìn phần trăm”.

Khác với anh trai, Robert Trump sống khá kín tiếng trong những năm gần đây tại Milbrook, hạt Dutchess, New York. Ông hỗ trợ một số tổ chức từ thiện địa phương như tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo Angels of Light và một nhóm cứu hộ ngựa. Một người dân địa phương mô tả Robert là người ưu tú và cư xử đúng mực.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều