+
Aa
-
like
comment

Trump đứng trước “ác mộng” mất cả Georgia, Pennsylvania, thất bại cay đắng trước Biden

06/11/2020 11:26

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nguy cơ rất cao mất cả 2 bang quan trọng mà ông vốn dẫn trước là Georgia và Pennsylvania vào tay đối thủ Biden khi ứng viên đảng Dân chủ vượt lên, thu hẹp khoảng cách đáng kể.

Theo Guardian, với hơn 99% phiếu bầu được kiểm, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang kém Tổng thống Trump chỉ 1.902 phiếu ở Georgia. Các lá phiếu cuối cùng vẫn đang tiếp tục được kiểm ở “bảng đỏ” vốn có truyền thống nghiêng về ứng viên đảng Cộng hòa này. Thậm chí hiện tại, ông Trump và ông Biden đang có tỷ lệ ủng hộ 50-50 (49,4% mỗi người) ở Georgia, “cứ địa” đáng tin cậy của đảng Cộng hòa kể từ năm 1992.

Trong khi đó, tại Pennsylvania, ông Biden cũng bất ngờ vượt lên, chỉ kém Trump 48.800 phiếu bầu sau khi các quan chức công bố kết quả một đợt kiểm phiếu mới từ hạt Delaware.

Ông Trump đang có nguy cơ rất cao mất “bang đỏ” Georgia và thậm chí bang chiến trường quan trọng Pennsylvania vào tay đối thủ Biden.

Ông Biden có cơ hội đáng kể để giành chiến thắng ở cả hai bang này, với các lá phiếu từ các quận theo khuynh hướng tự do vốn nghiêng về ông Biden vẫn chưa được kiểm đếm.

CNN cho biết toàn bang Georgia còn 18.636 phiếu bầu chưa đếm. Phần lớn là phiếu bầu vắng mặt, tạo nên lợi thế cho ông Biden.

Hạt Clayton County còn 5.726. Ông Biden được dự báo thắng áp đảo ở đây.

Hạt Cobb còn 700 phiếu, dự báo có lợi cho ông Biden. Đây cũng là nơi mà bà Hillary Clinton từng thắng năm 2016 với cách biệt nhỏ.

Hạt Floyd còn 444 phiếu. Ông Trump được dự báo thắng lớn ở đây.

Hạt Frosyth còn 4.713 phiếu. Đương kim tổng thống cũng được cho là sẽ thắng áp đảo tại khu vực này.

Hạt Gwinnett còn 4.800 phiếu. Ứng viên Dân chủ có thể thắng lớn.

Hạt Laurens còn 1.797 phiếu. Ông Trump có cơ hội thắng tại đây.

Hạt Taylor còn 456 phiếu, có thể mang đến chiến thắng cho ông Trump.

Ông Biden chỉ còn cần 6 phiếu đại cử tri nữa để được tuyên bố là người chiến thắng. Con đường chiến thắng của Donald Trump hẹp hơn rất nhiều – nhưng không phải là không thể.

Minh Nhật/ DV

Bài mới
Đọc nhiều