+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng gặp mặt ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội bóng đá nam, nữ Việt Nam

Tùng Anh - 11/12/2019 17:34

Tối 11/12, Thủ tướng bắt tay từng thành viên ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội bóng đá nam, nữ Việt Nam. Người đứng đầu Chính phủ cũng hỏi thăm chấn thương của cầu thủ Quang Hải.



Thủ tướng ghi nhận việc các cầu thủ đã không tiếc thân mình lăn xả trong trận đấu, khiến nhiều người bị thương. Tất cả đều mang tinh thần quyết chiến quyết thắng.

“Chúng ta có HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu đối phương trong từng trận đấu, sử dụng chiến thuật hợp lý, sử dụng người quá giỏi khiến đối phương bị bắt bài, còn chúng ta không lộ bài”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các HLV đã thúc đẩy cả đội vững tin. “Nhưng điều quan trọng nhất, sau các cầu thủ là dân tộc, là bản lĩnh và khát vọng Việt Nam. Khát vọng ấy tràn ngập trong các HLV, vận động viên của chúng ta”, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ và nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của sự quyết tâm.


“Những tấm huy chương đó là mồ hôi, nước mắt của anh chị em”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang-seo, Mai Đức Chung và toàn thể các cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh thành công của 2 đội tuyển góp phần làm rạng danh non sông đất Việt để lần đầu tiên sau 60 năm. Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối trong môn bóng đá tại đấu trường khu vực.

Tại SEA Games lần này, đoàn Việt Nam cũng đạt được 98 huy chương vàng, hàng trăm huy cương bạc, đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn trên bảng tổng sắp dù tham gia thi đấu ở không nhiều bộ môn. “Kết quả này vượt mức kế hoạch đề ra. Thành tích này sẽ được tổng kết sau trận đấu, để các vận động viên sớm được khen thưởng theo các hình thức trong tuần tới, khi toàn đoàn trở về đông đủ từ Phillipines”, Thủ tướng nói và cho hay việc tổng kết, khen thưởng sẽ do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch chuẩn bị, lãnh đạo Chính phủ sẽ đến tham dự, chứng kiến.

“Cần hiểu, những tấm huy chương đó là mồ hôi nước, mắt của anh chị em. Ví dụ như Ánh Viên, nhận tổng cộng 6 huy chương vàng nhưng vẫn chảy nước mắt vì có nội dung không thể đạt kết quả như mong muốn”, Thủ tướng nói.


Xin tặng HCV cho nhân dân Việt Nam

Thay mặt tuyển bóng đá nam Việt Nam, cầu thủ Hùng Dũng gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Hùng Dũng nói với chiến thuật hợp lý trong mỗi trận đấu, có trận đội tuyển nhận bàn thua trước nhưng với tinh thần Việt Nam luôn thôi thúc, các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng.

“HCV này chúng tôi xin dành tặng toàn thể nhân dân Việt Nam”, tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ.


Thủ tướng chúc mừng HLV Mai Đức Chung và học trò sau khi giành huy chương vàng ở môn bóng nữ SEA Games 30.


Thầy Park và HLV Mai Đức Chung cám ơn tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho đội tuyển và gửi cám ơn đến người hâm mộ cả nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đồng hành, cổ vũ nhiệt tình.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay từng thành viên ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội bóng đá nam, nữ Việt Nam.


Nhà vô địch Đông Nam Á về đến Văn phòng chính phủ

Gần 20h, đoàn xe chở những nhà vô địch bóng đá SEA Games về đến Văn phòng Chính phủ. Phóng viên đang có mặt tại đây sẽ cập nhật diễn biến mới nhất.


Thủ tướng có mặt từ sớm chờ đoàn thể thao Việt Nam

Lúc 19h20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bước vào phòng họp – nơi diễn ra buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam trở về từ SEA Games 30. Người đứng đầu Chính phủ vui vẻ nhắc lại kỷ niệm năm ngoái khi ông chờ gần 3 tiếng để đón tuyển U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, Trung Quốc.


Gia đình tiền đạo Tiến Linh có mặt từ sớm nhưng không gặp được cầu thủ này. Đoàn xe di chuyển về Văn phòng Chính phủ theo lịch trình từ trước.

Người hâm mộ với cờ đỏ sao vàng trên tay reo hò, chào đón những nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á. Những ca khúc Đường Đến Ngày Vinh Quang hay Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng được cổ động viên phát bằng loa công suất lớn.


Xe cảnh sát dẫn đường đoàn thể thao Việt Nam rời sân bay quốc tế Nội Bài. Hàng nghìn cổ động viên có mặt tại đây đã hò reo khi thấy những người hùng của bóng đá Việt Nam.


Theo sau ban huấn luyện và đội trưởng Quang Hải cùng các cầu thủ U22 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nhiều vận động viên tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm trong ngày trở về Việt Nam sau nhiều ngày thi đấu.


Thầy Park, HLV Mai Đức Chung vui mừng khi xuống máy bay

Thầy Park, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò vui mừng trước sự chào đón của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và cổ động viên tại sân bay.


Đúng 19h, chuyến bay đưa các cầu thủ bóng đá nam và nữ cùng nhiều thành viên đoàn thể thao Việt Nam về đến sân bay Nội Bài.

Các cầu thủ tỏ ra thoải mái trong suốt chặng bay, vui vẻ ký tặng người hâm mộ.


 

Máy bay đưa đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games đã về Nội Bài lúc 19h05

Theo cập nhật mới nhất, lúc 19h05 máy bay gồm 242 VĐV của tất cả các bộ môn đã hạ cánh tại Nội Bài. Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có mặt tại sân bay để đón đoàn, tặng hoa các VĐV.

Hai đội tuyển bóng đá nam, nữ sẽ xuống sau cùng, lên xe buýt của VFF di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30

Theo ghi nhận của PV từ 15h chiều nay (11/12) rất đông phóng viên báo chí và cổ động viên đã có mặt bên ngoài khu vực cổng VIP sân bay Nội Bài để chờ đón Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam, Đội tuyển bóng đá nữ U22 Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam trở về sau thành công tại SEA Games 30.

Để đảm bảo an ninh, lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào sắt dọc từ cổng ra của khu VIP đến đường trục chính. Rất đông cảnh sát giao thông, trật tự, an ninh sân bay cũng được bố trí dọc đường, xung quanh khu vực cổng ra.

CĐV “nhuộm đỏ” khu vực trước cửa sảnh VIP

Lúc 17h30, hàng trăm cổ động viên “nhuộm đỏ” khu vực trước cửa sảnh VIP sân bay quốc tế Nội Bài. Một cổ động viên từ làng nghề Dư Dụ đem tấm ảnh khắc gỗ hình HLV Park Hang Seo tới cổ vũ. “Bức tranh này do tôi tự làm, nếu có cơ hội gặp ông Park tôi sẽ tặng ông. Bức tranh này làm từ gỗ lát. Đối với tôi các cầu thủ đều là người hùng. Khi Việt Nam chiến thắng hôm qua, tôi thấy đó là dấu ấn đẹp và điều quan trọng là chúng ta đã thắng”, cổ động viên này nói.

Những hình ảnh mới nhất từ sân bay Nội Bài:

Các CĐV rự rỡ tươi vui chờ đón các tuyển thủ
Các CĐV háo hức chào đón các nhà vô địch trở về từ SEA Games 30
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 4.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 5.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 6.
Dàn máy cày với cờ đỏ sao vàng của người dân đi đón đội tuyển.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 7.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 9.
Ba xe đón các cầu thủ bóng đá đã chờ ở khu vực sảnh VIP của sân bay Nội Bài.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 10.
Dòng người hâm mộ hướng về khu vực sân bay Nội Bài ngày càng đông hơn.
Người dân lái máy cày ra Nội Bài đón những người hùng SEA Games 30 - Ảnh 11.

Bà Hoàng Thị Thoa (mẹ của cầu thủ Hoàng Đức) đi từ Hải Dương lên sân bay Nội Bài mang theo bó hoa đến chờ đón con. Bà Thoa cho biết, gia đình chiều nay có khoảng 10 người lên đón con. “Cả nhà tôi ai cũng vui mừng khi con cùng các bạn đã mang về chức vô địch cho Việt Nam”, bà Thoa nói. Bà thông tin, chiều mai gia đình sẽ tổ chức bữa liên hoan nhỏ để đón con trai trở về sau chiến thắng.

Những người hùng của bóng đá Việt Nam chỉ còn cách Hà Nội hai giờ bay.
Chiếc máy bay Boeing 787-10 có thể chở gần 700 hành khách.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu từ 65-70 HCV nằm trong Top 3 toàn đoàn nhưng đã xuất sắc vượt xa mục tiêu ban đầu. Theo đó, tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ xếp thứ nhì toàn đoàn. Chủ nhà Philippines đương nhiên nhất toàn đoàn  có 149 HCV, 117 HCB và 121 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp thứ 3 có 92 HCV, 103 HCB và 123 HCĐ.

Đáng chú ý, ở những kỳ SEA Games trước, đoàn Philippines khi không làm chủ nhà đều xếp vị trí từ thứ tư đến thứ 6, đa số họ đứng ở vị trí thứ 6 với số HCV rất khiêm tốn. Tuy nhiên, khi làm chủ nhà SEA Games 30 thì họ đứng đầu toàn đoàn với số HCV áp đảo.

Nói điều đó để thấy rằng, đoàn thể thao Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thành công mỹ mãn, nếu không muốn nói là hoàn hảo. Vị trí thứ nhì của Việt Nam chẳng khác nào nhất toàn đoàn.

Bài mới
Đọc nhiều