+
Aa
-
like
comment

U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia ở bán kết

Hoài Nam - 05/12/2019 13:00

Chân sút thuộc biên chế CLB Bình Dương được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games với tuyển U22 Thái Lan chiều 5/12.

Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan:

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam: Văn Toản – Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu – Tấn Tài, Việt Hưng, Hùng Dũng, Thanh Thịnh – Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức

Đội hình xuất phát của U22 Thái Lan: Muangnam, Auksornsri, Saengdao, Akkratum, Promsupa, Imura, Anon, Kritsada, Supachok, Supachai, Suphanat

90′
Hiệp hai có 5 phút bù giờ.
86′
Hàng thủ của U22 Việt Nam đang thi đấu chắc chắn, sự cơ động của Hùng Dũng, sự xông xáo của Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Tiến Linh khiến các cầu thủ U22 Thái Lan hoàn toàn bế tắc.
72′

VÀO……VÀO…..VÀO……..!!!! Trên chấm 11m, Huỳnh Tấn Sinh không đánh bại được thủ môn Muangnam, Đức Chinh băng vào đá bồi lại đưa bóng lên… trời. Tuy nhiên, trọng tài chính người Bahrain Ismaeel Habib Aliismaeel đã quyết định cho U22 Việt Nam thực hiện lại cú đá penalty do thủ môn U22 Thái Lan lao lên trước khi Tấn Sinh kết thúc. Lần này, đích thân Tiến Linh dễ dàng đánh bại thủ môn U22 Thái Lan, gỡ hòa 2-2.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Ảnh: SN
68′

PENALTY….!!!! Một pha đi bóng khéo léo của Hoàng Đức bên cánh phải trước khi chọc khe để Tiến Linh xâm nhập vòng cấm rồi bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Trọng tài chính lập tức thổi phạt đền cho U22 Việt Nam.

65′

Tiến Linh và Đức Chinh phối hợp ăn ý để tiền đạo đang đầu quân cho Bình Dương xâm nhập vòng cấm U22 Thái Lan rồi đẩy bóng ra. Đáng tiếc là không có đồng đội nào băng lên dứt điểm. Ngay sau đó, đội bóng xứ Chùa vàng tổ chức phản công song cú sút của cầu thủ áo xanh không thắng được thủ môn Văn Toản.

61′

Chatchai bên phía U22 Thái Lan phải nhân thẻ vàng sau pha chơi xấu khi thúc cùi chỏ vào cổ Đức Chinh.

60′
Hoàng Đức (áo đỏ) chơi đầy quyết tấm trước U22 Thái Lan. Ảnh: SN

Các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn đang là những người kiểm soát thế trận, tuy nhiên hàng thủ Thái Lan cũng đang thi đấu chắc chắn.

54′

Thủ môn Văn Toản có pha bắt dính bóng sau cú sút chéo góc của Suphanat bên cánh phải.

50′

Những phút đầu hiệp hai, U22 Việt Nam nắm thế chủ động tấn công tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới của U22 Lào

49′

Hùng Dũng chuyền bóng từ cánh trái rất nguy hiểm nhưng Đức Chinh lại không theo kịp để thủ môn Nont ôm gọn.

46′

Hiệp 2 bắt đầu. Đức Chiến vào thay Việt Hưng. Có lẽ, HLV Park Hang Seo muốn tăng cường một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt ở giữa sân để gia tăng khả năng phòng ngự từ xa.

45+7′

Hiệp 1 kết thúc. U22 Thái Lan tạm dẫn U22 Việt Nam với tỷ số 2-1.

45′

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

43′

Từ tình huống đá phạt trên, Hoàng Đức cứa lòng chân trái, hậu vệ U22 Thái Lan đánh đầu phá bóng, cứu nguy cho đội nhà.

41′

Wisarut bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hoàng Đức ngay sát vạch 16m50.

36′

Đức Chinh nỗ lực tranh bóng để chuyền cho Hoàng Đức. Hoàng Đức chuyền bóng cho Hùng Dũng băng lên dứt điểm nhưng quá nhẹ, không thắng được thủ môn Nont.

34′

Anon tung cú đá phạt từ bên cánh phải vào trong, Văn Hậu bật cao đánh đầu giải vây cho khung thành đội nhà.

29′

Tấn Tài mở bóng dài vào khu vực 16m50 của U22 Thái Lan nhưng Tiến Linh không theo kịp.

22′

Tiến Linh chọc khe, Hoàng Đức dứt điểm vọt xà.

19′

Đức Chinh vào sân thay cho Tấn Tài. Như vậy, U22 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo thực thụ là Tiến Linh và Đức Chinh.

16′

Vàoooooo! Từ đường lật ở cánh trái của Thanh Thịnh, Tiến Linh băng xuống bật cao đánh đầu, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U22 Việt Nam.

11′

2-0 cho Thái Lan! Suphanat nâng tỷ số lên 2-0 sau sai lầm của hàng thủ U22 Việt Nam.

5′

BÀN THUA NGỚ NGẨN!!!! Xuất phát từ đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Văn Toản phá bóng lên trúng vào người Supachai rồi lăn vào lưới của U22 Việt Nam.

3′

Dù chỉ cần 1 kết quả hòa, thậm chí nếu để thua với tỷ số sát nút thì U22 Việt Nam vẫn có vé bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công.

3′

Dù chỉ cần 1 kết quả hòa, thậm chí nếu để thua với tỷ số sát nút thì U22 Việt Nam vẫn có vé bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công.

15h00
Trọng tài chính thổi còi cho trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được bắt đầu. Cùng thời điểm này, 2 trận đấu cuối ở bảng B cũng được khởi tranh: U22 Indonesia – U22 Lào và U22 Singapore – U22 Brunei.

‘U22 Việt Nam không phải là đội bóng một người’

Chuyên gia Shebby Singh nhấn mạnh tính tập thể mới chính là sức mạnh lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

“Thật tiếc vì Quang Hải không thể thi đấu với U22 Thái Lan. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không phải đội bóng một người. Suốt vòng bảng, các học trò của ông Park Hang-seo luôn rất biết giải quyết trận đấu bằng nhiều cách khác nhau. Họ ghi bàn từ những tình huống cố định, sút xa ngoài vùng cấm mà không cần sự tham gia trực tiếp của cầu thủ kiến thiết lối chơi hay nhất”, chuyên gia Singh, bình luận viên của kênh Fox Sports, chia sẻ với Zing.vn. Ảnh: Quang Thịnh.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 2
Không thể ra sân thi đấu vì chấn thương, Quang Hải vẫn đến sân Binan để tiếp sức cho đồng đội ở trận cầu quyết định với U22 Thái Lan. Ảnh: Trương Khởi.

 

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 4
Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, CĐV Việt Nam đều tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành kết quả tốt trước Thái Lan chiều nay, bất chấp việc U22 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Nguyễn Quang Hải vì chấn thương. Ảnh: Thuận Thắng.

 

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 5
U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 6
Quang cảnh SVĐ Binan trước thềm trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

 

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 7

 

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam
– U22 Việt Nam (3-4-3): Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 9

 

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 10
CĐV làm thủ tục để vào sân cổ vũ cho tuyển U22 Việt Nam. Ở trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Park chỉ cần hòa hoặc thua không quá 1 bàn là sẽ giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.
U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 11
U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 12
U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 13
U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 14

Báo Hàn: ‘HLV Nishino không xứng đáng với mức lương được nhận’

Tờ Chosun đánh giá khoản thu nhập 970.000 USD mỗi năm là quá cao so với những gì chiến lược gia Akira Nishino đang làm được cho bóng đá Thái Lan.

Với đẳng cấp đã được khẳng định, HLV Nishino nhận mức lương khoảng 81.000 USD mỗi tháng tại Thái Lan. Tuy nhiên theo tác giả, vị thuyền trưởng người Nhật Bản làm được chưa xứng đáng với những gì FAT bỏ ra dành cho ông.

“Nishino nhận mức lương khoảng 970.000 USD mỗi năm. Hiện ông chưa xứng đáng với mức lương mình nhận được. Trong 2 lần đối đầu gần nhất, ông cũng không thể đánh bại HLV Park Hang-seo”, tờ báo này nhận định.

“Cả Đông Nam Á hiện tại không ai có thể ngăn cản HLV Park. Ông vẫn đang bay cao cùng bóng đá Việt Nam và sẽ hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này”, tác giả ca ngợi vị HLV người Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 15

 

‘U22 Việt Nam nên nghĩ đến chuyện đánh bại Thái Lan’

Nhiều chuyên gia như BLV Quang Huy, cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc đều có chung nhận định U22 Việt Nam cần đặt mục tiêu giành chiến thắng trước U22 Thái Lan.

“Trong bóng đá, chủ động kiếm một điểm dường như khó hơn việc chủ động chiến thắng. Việt Nam sẽ đi tiếp khi không thua cách biệt 2 bàn, nếu chúng ta chỉ đặt mục tiêu cầu hòa, đồng nghĩa với chuyện sẽ có tư tưởng cho Thái Lan áp đặt. Không cần thiết phải như thế vì Việt Nam lúc này nên nghĩ đến chuyện đánh bại Thái Lan”, BLV Quang Huy phân tích.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 16

 

‘U22 Việt Nam vẫn còn những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh’

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải sẽ vắng mặt trong trận đấu U22 Việt Nam – U22 Thái Lan chiều ngày 5/12, nhưng ông Park vẫn còn những lựa chọn khác mang tốt chất thủ lĩnh.

“Chắc chắn sức mạnh của U22 Việt Nam sẽ giảm sút khi vắng Quang Hải. Anh ấy là thủ lĩnh trên sân, người có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi và tinh thần toàn đội. Tất cả sẽ nhớ đến những phẩm chất của Quang Hải. Nhiều cầu thủ U22 Việt Nam sẽ cảm thấy tự tin hơn khi được sát cánh cùng tiền vệ này. Tuy nhiên, đội hình của U22 Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ có tố chất thủ lĩnh như Trọng Hoàng, hay thậm chí Đoàn Văn Hậu”,  cựu trung vệ Thanh Hóa FC Danny van Bakel cho biết.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 17

 

Quang Hải trấn an người hâm mộ sau chấn thương

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về tình trạng chấn thương của tiền vệ Quang Hải sau trận đấu với U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy Quang Hải bị tổn thương cơ sau đùi chân trái và cần nghỉ ngơi để điều trị hồi phục.

Điều này đồng nghĩa, tiền vệ CLB Hà Nội không thể góp mặt trong lượt trận cuối cùng gặp Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam tối 5/12. Sự vắng mặt của Quang Hải khiến nhiều cổ động viên lo lắng. Tuy nhiên, tiền vệ này đã khéo léo trấn an người hâm mộ trên trang cá nhân.

Trên Instagram với hơn 685.000 lượt theo dõi, tiền vệ 22 tuổi lạc quan: “Ngồi xíu cho đỡ mệt thôi mà”. Bức ảnh cùng dòng trạng thái của Quang Hải nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

U22 Viet Nam vs Thai Lan: Tien Linh tro lai linh xuong hang cong hinh anh 18

Hoài Nam (tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều