+
Aa
-
like
comment

TRỰC TIẾP: Quốc hội thảo luận kinh tế – xã hội và phòng chống Coivd-19

25/07/2021 08:01

Các vị đại biểu Quốc hội thảo luận tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm và giải pháp phòng chống Covid-19, sáng 25/7.

Báo cáo với Quốc hội ba ngày trước, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, tăng trưởng kinh tế nửa đầu năm nay đạt 5,64%, là mức khá cao so với các nước trên thế giới. Lạm phát tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp 1,47%. Các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Thị trường tiền tệ, tín dụng, tỷ giá, lãi suất ổn định.

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 6 tháng tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện tăng 7,2%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện đạt trên 9,2 tỷ USD, tăng 6,8%.

Quốc hội thảo luận về KT-XH, ngân sách nhà nước và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nhiều chỉ số kinh tế khả quan, song Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhìn nhận, kinh tế vĩ mô chưa thực sự ổn định và bền vững. Thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ở nhiều bộ, ngành, địa phương chậm được khắc phục, nên chưa có vai trò kích cầu, thúc đẩy tăng trưởng.

Trong 6 tháng đầu năm, Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngân sách nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và chi cho công tác phòng chống Covid-19 trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 là 168.800 tỷ đồng.

Chính phủ đã trình Quốc hội các giải pháp tăng cường phòng, chống Covid-19. Nội dung này sẽ được đưa vào Nghị quyết kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng biện pháp chống dịch như trong điều kiện ban bố tình trạng khẩn cấp, có cơ chế đặc cách trong mua sắm thuốc, vaccine…

Tùng Lâm 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều