+
Aa
-
like
comment

HLV Park nhắn nhủ tâm tư quan trọng với người Việt Nam

Cao Phúc - 06/12/2019 15:17

HLV Park đã nhờ người Việt không thông báo đội hình dự kiến cũng như tránh phân tích những chiến thuật vì có thể đội đối phương sẽ biết và nghiên cứu cách khắc chế.

HLV Park:

-Trước khi họp báo, tôi muốn nói một vài điều. Tôi sẽ nói chuyện riêng với phóng viên VN bên ngoài phòng họp nên các anh hãy thông cảm.

-Trận đấu ngày mai với Campuchia rất là tuyệt vời, ý nghĩa và rất khó khăn. Họ nghỉ hơn chúng tôi 1 ngày nên thể lực tốt hơn. Chúng tôi sẽ thi đấu bằng tất cả tinh thần và sức lực của mình.

-Tôi không muốn nói lại những điều đã xảy ra. Cả hai sai lầm của các thủ môn giúp các cầu thủ khác có thể học hỏi, rút kinh nghiệm và cố gắng cải thiện hơn nữa.

-Ở bảng A tất cả đội bóng đều rất mạnh. Họ có lợi thế khi chơi ít hơn một trận nhưng tôi không muốn bình luận gì thêm. Tôi chỉ tập trung vào Campuchia và sẽ cố gắng hết sức.

-Akira Nishino là bạn của tôi nhưng cũng là đối thủ của tôi, chúng ta thì không nên bình luận về lời của HLV khác, mỗi người đều có quan điểm riêng của mình.

-Tôi tôn trọng Campuchia và không bao giờ cử người đi quay lén. Phóng viên VN rất bạn rộn với công việc của mình nên cũng không làm những việc đó. Các trợ lý của tôi đã đến xem, phân tích các trận đấu của đội Campuchia nên đã có rất nhiều thông tin, chúng tôi không bao giờ cử người làm việc quay lén cả. Tôi cũng đề nghị phóng viên VN không nên làm những việc như thế.

-Tôi mong muốn các tiền đạo có thể ghi bàn, có Quang Hải có thể thi đấu. Thật không dễ dàng khi phải thay đổi chiến thuật nhưng chúng tôi sẽ phải thay đổi đội hình ra sân. Một điều nữa, Trọng Hùng vẫn có thể thi đấu.

-Campuchia là đội bóng tốt, có khả năng gây áp lực và triển khai bóng. Họ sở hữu cầu thủ mang áo số 19 thi đấu rất hay.

Phỏng vấn riêng với truyền thông Việt Nam:

-Tôi biết là truyền thông, người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Các kênh thông tin cũng vì thế mà thường xuyên đăng bài, tin tức về đội tuyển. Tôi và Liên đoàn luôn luôn cố gắng cung cấp thông tin đến NHM. Với riêng tôi, tôi luôn nỗ lực tối đa phục vụ quý vị.

-Tuy nhiên gần đây chúng tôi họp nội bộ xong thì có đội hình, danh sách thi đấu của đội. Tôi nghĩ rằng các anh chị có mối quan hệ thân thiết với những người trong nội bộ, tôi tôn trọng điều đó vì trong thời đại cạnh tranh tin tức mà.

-Nếu như đối phương biết rõ thông tin đó, họ sẽ có ngay biện pháp đối phó với chúng ta. Điều đó mang lại bất lợi cho Việt Nam. Ngược lại tôi biết đội hình Campuchia thì sẽ có ngay phương án đối phó. Vì vậy nên sau khi chúng tôi họp xong, trên các kênh thông tin đã có dánh sách rất chính xác.

-Tôi nghĩ đến mức có người tiết lộ nhưng các cơ quan báo chí nếu biết thì cũng nên hạn chế. Tôi biết báo chí cần đưa ra thông tin sớm nhưng quan trọng hơn là chiến thắng của đội tuyển. Tôi mong các bạn hãy giữ kín đến khi tiếng còi trọng tài vang lên. Những thông tin đó rất quan trọng.

-Có ba nội dung quan trọng nhất các cầu thủ sẽ hồi phục bao nhiêu, các cầu thủ chấn thương sẽ hồi phục đến đâu và lúc này các cầu thủ đã cạn kiệt thể lực, họ chỉ thi đấu bằng tinh thần thôi.

Về phía U22 Campuchia

Sau buổi tập kín sáng ngày 6/12, HLV Campuchia bước vào buổi họp báo trước vòng bán kết với 3 đồng nghiệp còn lại. Ông Felix Dalmas chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những gì chính chúng tôi đã làm từ đầu giải”.

Nói về U22 Việt Nam, ông Dalmas khẳng định: “U22 Việt Nam là thử thách lớn với chúng tôi. Rất vui khi gặp Việt Nam, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ. Hy vọng mọi người có một trận đấu hay vào ngày mai”.

Nói về việc Quang Hải sẽ nghỉ hết SEA Games vì chấn thương, nhà cầm quân người Argentina cho biết: “Tôi rất tiếc khi Quang Hải vắng mặt, cậu ấy là tài năng, hy vọng cậu ấy sớm trở lại”.

Trả lời câu hỏi của PV về việc những cầu thủ U22 Campuchia có lợi thế hay không khi được chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo quen thuộc, ông Dalmas chia sẻ ngắn gọn: “Chúng tôi có chút lợi thế vì thường chơi ở sân cỏ này”.

Có thấy điểm yếu của U22 Việt Nam?

“Tôi không thể nói trước trận. U22 Việt Nam rất mạnh nhưng cũng có những điểm chưa hoàn thiện. Chúng tôi hi vọng sẽ có trận đấu tốt. Sau mỗi trận chúng tôi tận hưởng niềm vui chút, rồi lại tập trung cho trận tiếp theo, với hi vọng chơi tốt. Chúng tôi cải thiện từng bước”, HLV Felix Dalmas kín tiếng.

Niềm tin chiến thắng ra sao?

“Tôi không biết có bao nhiêu % chiến thắng, trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. Mọi người đâu tin chúng tôi vào bán kết, nhưng giờ chúng tôi ở đây. Việt Nam hôm qua cũng vậy, thua sớm 2 bàn, tưởng như dừng bước. Chúng tôi tin mình có thể mang lại nỗi buổn cho Việt Nam. Về mặt sân cỏ nhân tạo, U22 Việt Nam có các cầu thủ giỏi, và thích ứng nhanh”.

“Tôi không trả lời câu hỏi sẽ chơi tấn công hay phản công trước Việt Nam. Hãy chờ xem vào ngày mai”, ông tiếp tục.

Thầy Park đã có kế hoạch đấu U22 Campuchia

U22 Việt Nam sẽ chỉ có mỗi 1 ngày nghỉ trước khi đá bán kết gặp U22 Campuchia. Bình luận về vấn đề này, thầy Park nói điều này phần nào ảnh hưởng đến cách nhập cuộc của U22 Việt Nam do cách ông xoay vòng: “Mỗi trận đấu chúng tôi có một kế hoạch khác nhau. Chúng tôi sẽ phải tính toán thay đổi nhân sự, luân chuyển nên hiệp một thường khó khăn. Nhưng tôi luôn có kế hoạch dài hạn cho cả giải”.

U22 Việt Nam chắc chắn mất Quang Hải ở bán kết

HLV Park Hang Seo có khẳng định điều này sau trận hòa Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng. Mới nhất, bác sĩ Tuấn Anh của đội U22 Việt Nam cũng thông báo chính thức về mức độ chấn thương của Quang Hải. Theo đó, Hải “con” cần ít nhất 2 tuần để hồi phục chấn thương rách cơ.

Bài mới
Đọc nhiều