+
Aa
-
like
comment

Trực thăng quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì trúng đạn gần Washington

13/08/2020 11:30

Một trực thăng của Không quân Mỹ đã trúng đạn ở Virginia khi đang diễn tập, khiến hai phi công bị thương và trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp.

Trực thăng quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì trúng đạn gần Washington - 1
Một trực thăng UH-1N Huey của quân đội Mỹ (Ảnh: Getty)

Theo Washington Post, vụ việc xảy ra hôm 10/8 khi trực thăng UH-1N của Không quân Mỹ đang diễn tập ở khu vực cách Manassas, bang Virginia gần 20km về phía tây bắc. Trực thăng trúng đạn từ mặt đất khi đang bay ở độ cao khoảng 300m.

Trực thăng đã hạ cánh khẩn cấp an toàn tại sân bay Manassas, phía tây thủ đô Washington, hai phi công bị thương cũng được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Không quân Mỹ và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc để điều tra liệu đây là một vụ tấn công có chủ ý hay một vụ tai nạn.

Quan chức điều hành sân bay Richard Allabaugh cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, tháp kiểm soát không lưu của họ đã được thông báo về một tình huống khẩn cấp trên khoang một trực thăng quân sự chuẩn bị đáp xuống sân bay. Hai phi công của trực thăng được cho là đã thông báo qua vô tuyến với trạm kiểm soát không lưu về “tình huống khẩn cấp y tế”. Do vậy, đội ngũ y tế đã được điều động khẩn cấp tới sân bay.

Trực thăng UH-1N Huey thuộc biên chế của Phi đội trực thăng số 1 đóng tại căn cứ Andrews, bang Maryland.

Minh Phương/DT

Bài mới
Đọc nhiều