+
Aa
-
like
comment

Trực thăng chở 23 binh sĩ Mỹ rơi khi tập trận tại Úc: Có nhiều thương vong

Bích Vân - 27/08/2023 15:26

3 binh sĩ thiệt mạng khi trực thăng Osprey chở 23 lính thuỷ quân lục chiến Mỹ rơi trong cuộc tập trận tại Úc ngày 27-8.

Hình ảnh một chiếc trực thăng MV-22B Osprey của Mỹ. Ảnh: AP

CNN dẫn thông tin từ giới chức Mỹ xác nhận ngoài 3 người thiệt mạng, còn 5 người khác bị thương được chuyển tới Bệnh viện Hoàng gia Darwin trong tình trạng nghiêm trọng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 (giờ địa phương) trên đảo Melville của Úc.

“Lực lượng thuỷ quân lục chiến Mỹ trên trực thăng đang hỗ trợ cho cuộc tập trận quân sự Predators Run 2023. Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiến hành. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ” – tuyên bố từ phía giới chức quân sự Mỹ nhấn mạnh.

Thủ hiến Lãnh thổ Bắc Úc Natasha Fyles trước đó cho biết một số thủy quân lục chiến Mỹ khác đang được điều trị tại hiện trường.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese gọi đây là một vụ tai nạn thương tâm. “Chúng tôi rất quan tâm tới vụ tai nạn này và đảm bảo rằng mọi sự hỗ trợ sẽ được thực hiện ở thời điểm hiện tại”- ông Albanese lên tiếng.

Được biết, cuộc tập trận chung Predators Run 2023 được tổ chức ở Úc, ngoài chủ nhà còn có cả lực lượng Mỹ, Indonesia, Philippines và Đông Timor, với tổng cộng 2.500 binh sĩ tham gia sự kiện.

CNN cho biết sự cố mới nhất ở Úc chỉ là một trong số nhiều vụ tai nạn liên quan đến trực thăng Osprey được ghi nhận trong những năm qua.

Vào năm ngoái, 5 lính thủy quân lục chiến Mỹ đã thiệt mạng sau khi chiếc MV-22B Osprey chở họ bị rơi trong một nhiệm vụ huấn luyện gần Glamis thuộc bang California.

Cùng năm, 4 quân nhân Mỹ thiệt mạng khi chiếc Osprey chở họ bị rơi trong cuộc tập trận của NATO ở Na Uy.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều