+
Aa
-
like
comment

Trúc Nhi – Diệu Nhi sắp tập đi nhìn cưng ơi là cưng

28/08/2020 21:03

Trúc Nhi – Diệu Nhi đã tháo khung bột nẹp hoàn toàn, chuẩn bị tập đứng và chập chững những bước đi đầu tiên vào tuần tới. Ba mẹ đã tập cho hai bé đeo được khẩu trang.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sắp tập đi, đeo khẩu trang cưng ơi là cưng - Ảnh 1.
Trúc Nhi – Diệu Nhi lém lỉnh tạo dáng khi được ba mẹ cho đeo khẩu trang, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế: “Đeo khẩu trang vẫn đẹp”  

Chiều 28-8, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được tháo khung nẹp bột hoàn toàn. Dự kiến vào giữa tuần tới, các bác sĩ sẽ cho hai bé tập đứng và đi những bước đầu tiên.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Đeo khẩu trang vẫn đẹp” của Bộ Y tế, Trúc Nhi – Diệu Nhi cũng được mẹ cho đeo khẩu trang. Cùng ngồi cạnh nhau trên một giường bệnh, Diệu Nhi thì chống cằm suy tư, còn Trúc Nhi lại đưa ngón trỏ chỉ vào má làm duyên với chiếc khẩu trang màu hồng.

Chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ Trúc Nhi – Diệu Nhi) chia sẻ: “Mẹ mới ‘đầu tư’ cho hai chị em con khẩu trang màu hường mới chịu. Lần đầu con đeo khẩu trang nhưng rất thoải mái nè, các anh chị và các bạn của con cũng đeo khẩu trang như con nhé”.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sắp tập đi, đeo khẩu trang cưng ơi là cưng - Ảnh 2.
Trúc Nhi cười tươi hết nấc trong vòng tay mẹ – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chứng kiến Trúc Nhi – Diệu Nhi khỏe mạnh từng ngày, chị Thúy không giấu được niềm hạnh phúc vô tận. Chị đã viết một bài thơ gởi gắm đến hai đứa con gái – là động lực để chị có thể làm và đánh đổi tất cả vì một cuộc đời bình an cho hai con:

“….

Yêu con từ lúc mang thai,

Hình hài dị tật ít ai đoái cần.

Và rồi cũng được một lần,

Bàn tay mẹ đã ân cần chạm con.

….

Mong con được sống an yên,

Một đời vui vẻ hồn nhiên với người”.

Trước đó, ngày 7-6-2019, tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), Trúc Nhi – Diệu Nhi sinh ra với vùng bụng chậu dính chặt nhau. Mọi sinh hoạt đơn giản nhất như tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống… của hai bé cũng rất khó khăn.

Đến lúc Trúc Nhi – Diệu Nhi 13 tháng tuổi, cuộc mổ “lịch sử” tách rời cơ thể cho hai bé được diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Sau gần 12 giờ, ca mổ thành công, hai bé được các bác sĩ đẩy trên hai chiếc giường riêng biệt về phòng hồi sức ngoại điều trị cho đến nay.

XUÂN MAI/ TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều