+
Aa
-
like
comment

Tru tréo cỡ nào, “quạ đen” lưu vong cũng đừng hòng mượn tay người dân phá hoại Tổ quốc

Hải Yến - 16/03/2020 18:17

Tấn công vào lãnh đạo để đánh bóng bản thân, thu hút sự chú ý của dư luận là chiêu trò mà những thành phần nhân danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền sử dụng, trong đó có Nguyễn Văn Đài. Vừa mới đây, nghe phong phanh đâu đó được tin bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19, tên N.Q.T, Nguyễn Văn Đài đã dựng lên câu chuyện hết sức độc địa.

Hình ảnh đẹp tại khu vực cách ly Covid-19 ở Đà Nẵng.

Dưới ngòi bút ma quái, Đài cảm tác N21 là cán bộ cấp cao, cao giọng nói đó là ông Nguyễn Quang Thuấn dùng tiền thuế của dân để máy bay hạng thương gia, ăn uống ở khách sạn 5 sao; nuôi bồ nhí ở chung cư cao cấp (Cánh Cò đã đưa tin về việc xử phạt những người tung tin giả này, xem tại đây). Sau đó, quy chụp cho cả hệ thống chính quyền rằng hàng trăm nghìn quan chức như vậy, rồi kêu gọi người dân xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, để có tự do. Cái trò dơ bẩn này của Nguyễn Văn Đài chỉ lừa được những ai nhẹ dạ.

Ngoại giao, hợp tác quốc tế, đi thăm nước bạn được xem là việc quan trọng của bất cứ quốc gia nào. Và mỗi năm, trên thế giới không đếm xuể bao nhiêu quan chức, phái đoàn các nước đã gặp gỡ nhau. Với sự quan trọng của việc gặp mặt đó, ngân sách nhà nước luôn dành một khoảng nhất định cho những sự việc trọng đại này. Nếu giả sử, N21 đúng là ông Nguyễn Quang Thuấn, là thành viên tổ tư vấn kinh tế Chính phủ, thì giả sử có việc ông đi công tác nước ngoài, sử dụng vé máy bay hạng nhất trong chuyến bay của hãng hàng không quốc gia như Đài nói, thì cũng chẳng có gì là quá đáng. Chuyến đi của thành viên tổ tư vấn trong thời gian gần đây liên quan mật thiết đến chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, là cơ sở để phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, tham mưu với Thủ tướng, nhằm góp phần giúp Chính phủ đưa ra chiến lược phát triển kinh tế – xã hội một cách tốt nhất.

Chính vì nhìn thấy sự mở đường của những chuyến công du này đem về cho đất nước thêm cơ hội phát triển, những kẻ chống phá như Nguyễn Văn Đài lồng lộn lên, bộc lộ bản chất ghen ăn tức ở. Đài bị “tẩu hỏa”, điên đến mức bịa ra cả những chuyện hư cấu, hòng nhồi vào dân tư tưởng “quan chức là xấu”, mượn tay những người dân ngây thơ nghe lời xúi giục của Đài, gây rối loạn an ninh trật tự, làm tổn hại Tổ quốc.

Từ xưa tới nay, bất kỳ một quan chức hay cán bộ nào tham nhũng, phung phí tiền ngân sách đều bị đưa ra ánh sáng pháp luật. Bất kỳ người đảng viên nào tha hóa đều bị loại trừ ra khỏi bộ máy. Điển hình sờ sờ là thời gian qua hàng loạt quan chức sai phạm, dù là còn tại vị hay về hưu điều bị “cho vào lò”, sai là cơ quan chức năng sẽ trảm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong hệ thống pháp luật Việt Nam chưa bao giờ có quan chức nào sai phạm mà được bao che, tất cả đều không vùng cấm. Nói để thấy rằng, luật pháp Việt Nam rất nghiêm minh, từ người dân đến cán bộ đều phải tuân thủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cách ly, điều trị người bị viêm hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Đã là con người thì quan chức hay người dân đều có thể vướng sai phạm. Pháp luật hình thành là để tạo kỷ luật, kỷ cương, quản lý con người và ngăn những điều đáng tiếc xảy ra. Đất nước này có hàng ngàn quan chức, cán bộ. Và những quan chức sai phạm chỉ là một phần thiểu số nhưng tất cả đều bị đưa ra pháp luật. Để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, để có môi trường ổn định cho doanh nghiệp đến Việt Nam đầu tư phát triển kinh tế, để người dân có công ăn việc làm, thì hàng ngày, hàng ngàn cán bộ, quan chức đã và đang nỗ lực cống hiến.

Trên khắp đất nước Việt Nam, không phải quan chức nào, cán bộ nào cũng giàu, nhiều người làm cả đời ở thành phố lớn nhưng không mua nổi một căn nhà. Ở những nơi năm nào cũng có thiên tai, lũ lên thì từ cán bộ, chiến sĩ đến lãnh đạo chính quyền nơi đó phải bỏ nhà đi giúp dân. Biết bao chiến sĩ hy sinh trong quá trình giúp dân chạy lũ, bỏ lại mẹ già, con thơ, vợ thành góa phụ. Rồi hàng phút, hàng giây, nơi biên cương, hải đảo, các chiến sĩ căng mình canh giữ từng tấc đất của quê hương, sẵn sàng hy sinh tất cả để Tổ quốc bình yên, nhưng hàng tháng lương có đáng là bao. Tất cả đều làm, cống hiến với tình yêu nước sâu sắc, lý tưởng cao đẹp, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Thế nên, việc Nguyễn Văn Đài quy chụp “cả trăm ngàn quan chức cộng sản ở mọi ngành, mọi cấp đang vơ vét của cải làm giàu, hưởng thụ cuộc sống quý tộc” là bất nhân, bất nghĩa. Hành vi này không khác nào chà đạp lên mồ hôi, máu và nước mắt của hàng nghìn chiến sĩ, hàng nghìn cán bộ, quan chức, cùng hàng chục triệu người dân đang đồng lòng, ngày đêm cực lực cống hiến, xây dựng, bồi đắp cho đất nước này.

Một người chưa cống hiến cho đất nước, quay lưng quê hương, sẵn sàng vì tiền làm tất cả như Nguyễn Văn Đài, thậm chí xúi người dân nhận tiền tổ chức khủng bố Việt Tân với mỹ từ “nhân đạo”, ngược ngạo như thế thì Đài biết gì về giá trị của hòa bình, giá trị của cuộc sống bình yên. Miệng lúc nào cũng nhân danh yêu nước, dân chủ, vì dân nhưng bản chất hoàn toàn trái ngược, chẳng khác nào “con quạ” khoác áo “con công”, ngoài thì “xinh đẹp” nhưng trong lòng xấu xa.

Các anh bộ đội chuẩn bị các suất ăn cho người dân ở khu cách ly

Đại hội 13 đang đến ngày càng gần, Đài càng ra sức “chạy đua” thời gian, tung đủ trò hòng thò bàn tay vào trong nước, kích động người dân – việc này chẳng có gì là lạ với Đài. Nhưng thật buồn cho Đài, dù có kêu cả ngày cũng không thể nào “lọt” vào tai của người dân yêu nước, có lý trí. Chẳng nhìn đâu xa, ngay hiện thực này, dịch Covid-19 hoành hành, trong lúc khó khăn này đây người dân đều thấy, nhà nước này, Chính phủ này và hàng nghìn cán bộ, công chức đang dốc sức để lo cho dân, sát cánh cùng nhân dân. Có thực mới vực được đạo, và người dân chỉ cần có vậy!

Cái gì là lõi cây, cái đó mới tồn tại lâu dài, và niềm tin người dân dành cho chính quyền này đến từ những người cán bộ cần mẫn, cống hiến cho dân. Niềm tin đó chẳng thể lung lay bởi tiếng hú, tru tréo của “bầy quạ” lưu vong, phản quốc.

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều