+
Aa
-
like
comment

Trót dại tung tin nhảm về virus Covid-19 và cái kết !

Cánh Én - 18/02/2020 14:39

H. bị phạt 10 triệu đồng vì chia sẻ thông tin nhảm trên trang cá nhân rằng có 33 người chết ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM vì Covid-19.

Con gái chủ nhà nghỉ ở Cần Thơ bị phạt 10 triệu đồng vì loan tin nhảm về Covid-19
Con gái chủ nhà nghỉ ở Cần Thơ (áo vàng) bị phạt 10 triệu đồng vì loan tin nhảm về Covid-19

Ngày 18/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với C.T.N.H. (29 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

H. vi phạm và bị xử phạt theo Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngày 17/2, trên trang cá nhân cô gái chia sẻ thông tin sai sự thật rằng Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM có 33 người chết do dịch bệnh Covid-19

Cơ quan chức năng đã xác minh, mời H. lên làm việc. Cô gái thừa nhận sau khi xem thông tin trên mạng xã hội, sau đó chia sẻ để mọi người cùng biết và có ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

Sau khi được nhắc nhở, H. đã gỡ bỏ thông tin và cam kết không tái phạm. Theo lời H., cô tốt nghiệp cao đẳng y tế và đang phụ gia đình quản lý nhà nghỉ ở Cần Thơ.

Bài mới
Đọc nhiều