+
Aa
-
like
comment

Trong tháng ra quân, CSGT được phép dừng xe không cần lỗi ban đầu

14/05/2020 22:16

Trong đợt kiểm tra kéo dài một tháng, CSGT TP HCM có quyền dừng xe kiểm tra mà không cần có lỗi ban đầu để xử lý vi phạm giao thông, phòng chống tội phạm.

CSGT tổng kiểm soát phương tiện trên toàn quốc

Ngày 14/5, thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP HCM cho hay đợt tổng kiểm tra phương tiện giao thông từ ngày 15/5 đến 14/6. CSGT cùng quận huyện đồng loạt ra quân vào sáng mai.

CSGT ra quân. Ảnh: Công an cung cấp.
CSGT TP HCM trong một đợt ra quân. Ảnh: Công an cung cấp.

Động thái này nằm trong kế hoạch chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn  vi phạm giao thông. Các tổ công tác được phép dừng xe kiểm soát giấy tờ của người điểu khiển mà không cần có lỗi ban đầu.

CSGT sẽ thành lập 5 cụm chia ra nhiều khu vực của thành phố, kiểm soát chặt tại các điểm đen về tai nạn giao thông. Trong đó tập trung xử lý các lỗi nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, chở hàng quá tải, quá khổ…

Theo thượng tá Phong, CSGT còn phối hợp với cảnh sát hình sự, trật tự, cơ động… theo mô hình 363 để tuần tra. Lực lượng này được trang bị công cụ hỗ trợ, vũ khí để ngoài việc xử lý lỗi vi phạm của người đi đường còn ngăn chặn hành vi cản trở, chống đối và trấn áp các tội phạm khác.

PC08 yêu cầu cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phải có thái độ ứng xử đúng mực với người dân, đồng thời có các biện pháp phòng chống Covid-19.

Quốc Thắng/VNE

Bài mới
Đọc nhiều