+
Aa
-
like
comment

Trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền đúng hay sai?

26/12/2021 20:38

Tình huống đáng chú ý ở hiệp một là pha va chạm giữa thủ môn Chatchai Budprom và tiền đạo Hà Đức Chinh trong vòng cấm địa tuyển Thái Lan.

Đức Chinh bị phạm lỗi.

“Không thể thổi phạt thủ môn Thái Lan trong pha bóng đó. Cả hai cầu thủ đều chạm trúng bóng nên trọng tài chỉ cho tuyển Việt Nam hưởng phạt góc. Đó là tình huống bình thường trong vòng cấm địa”, Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Dương Văn Hiền, nói với PV.

Đức Chinh băng vào vòng 16,50 m sau cú chọc khe của Phan Văn Đức. Thủ môn Chatchai đọc được tình huống này lên lao ra kịp thời. Cả hai đều lao đến với tốc độ cao và đều chạm được bóng. Pha chiếu chậm cho thấy điều đó.

Trọng tài Ibrahim lần thứ 2 bắt chính trận đấu có tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Ông Hiền cho rằng trọng tài người Jodan đang điều hành tốt trận đấu. “Ahmad Yacoub Ibrahim vẫn kiểm soát được các tình huống trên sân. Tôi chưa thấy trận đấu có pha bóng nào gây khó cho trọng tài”, vị này nhận định.

Trước đó, Đức Chinh cũng có tình huống rơi vào bẫy việt vị khá nhạy cảm. Trợ lý trọng tài đã phất cờ việt vị. Pha chiếu chậm cho thấy quyết định của tổ trọng tài là có cơ sở.

Pha va chạm giữa Đức Chinh và Chatchai trong vòng cấm

Tuyển Việt Nam dồn ép Thái Lan và tạo nên nhịp độ tấn công cao. Tốc độ trận đấu cũng diễn ra nhanh, buộc tổ trọng tài phải làm việc hết công suất. Hết hiệp 1, trọng tài người Jordan chưa có quyết định nào gây tranh cãi.

Ông Ahmad Ibrahim là người từng thổi trận Lào gặp Việt Nam ở vòng bảng. Trong trận đấu đó, Việt Nam giành chiến thắng 2-0. Đây là trận thứ 2 mà trọng tài 36 tuổi điều khiển có tuyển Việt Nam.

Danh tính trọng tài ở trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam rất được quan tâm. Ban tổ chức không công bố trước tổ trọng tài mà chỉ đưa ra vào thời điểm 90 phút trước khi bóng lăn.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều