+
Aa
-
like
comment

Trọng tài giải thích lý do khiến đội tăng VN bị phạt và về nhì ở trận ra quân

27/08/2020 07:20

Trưởng ban trọng tài của Army Games 2020 – Thiếu tướng Alexander Peryazev – cho biết, quyết định phạt thêm 4 phút khiến đội tuyển Việt Nam lỡ ngôi đầu trong cuộc đua Tank Biathlon chỉ được đưa ra sau khi hội đồng trọng tài xem kỹ video trận đấu.

Việt Nam bị phạt thêm thời gian nên lỡ mất vị trí đầu bảng trong cuộc thi Tank Biathlon (ảnh: Sputnik)

“Đội tuyển Nam Ossetia bắn trúng tất cả mục tiêu mô phỏng xe tăng nhưng lại không bắn trúng mục tiêu súng máy hạng nặng, súng đồng trục phe địch. Đội Nam Ossetia bị phạt ngay lập tức. Trong khi đó, đội tuyển xe tăng Việt Nam không bắn trúng mục tiêu số 12 (mô phỏng xe tăng địch) nên cũng phải chạy phạt và còn cộng thêm những lần phạt bổ sung”, ông Alexander Peryazev giải thích lý do vì sao đội tăng Việt Nam bị tính thêm 4 phút thời gian phạt sau khi đã hoàn thành vòng đua.

Tổ trọng tài cho biết, trong 3 phát bắn đầu tiên với cự ly lần lượt là 1.600, 1.700 và 1.800 mét, pháo thủ của đội tăng Việt Nam đã bắn trúng rìa bia ở phát bắn thứ 2.

Theo luật thi đấu của Tank Biathlon, viên đạn bị coi là không trúng đích nếu chỉ chạm vào mép mục tiêu. Đội nào không bắn trúng sẽ phải chạy thêm một vòng phạt.

“Tổ trọng tài Tank Biathlon đã xem lại tất cả các băng video và trận đấu. Quyết định phạt tuyển Việt Nam là hoàn toàn khách quan và chiến thắng thuộc về đội Nam Ossetia”, ông Alexander Peryazev nói.

Ban đầu, đội Việt Nam về nhất cuộc đua với thời gian 28 phút 20 giây. Tuy nhiên, sau khi bị cộng thêm 4 phút thời gian phạt, với kết quả cuối cùng là 32 phút 20 giây, đội tăng Việt Nam chỉ xếp ở vị trí thứ hai.

Nam Ossetia về nhất với kết quả sát sao – 31 phút 49 giây. Đây là lần đầu tiên đội Nam Ossetia tham gia cuộc thi Tank Biathlon.

Ngày 26.8, vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, Army Games 2020 sẽ tiếp diễn với vòng thứ 2 của cuộc thi huấn luyện quân khuyển “Người bạn trung thành”.

Trước đó, trong cuộc thi Bếp dã chiến” với giai đoạn đầu là “Chuẩn bị bếp”, đội giành vị trí thứ nhất là Belarus, đội về thứ hai là Nga, và đội về thứ ba là Việt Nam.

Trong cuộc thi quân khuyển “Người bạn trung thành” vòng thứ nhất, Việt Nam lần đầu tham gia nên kết quả khá khiêm tốn, chỉ xếp thứ 5

Army Games là dịp để quân đội các nước tham gia tranh tài thể hiện khả năng huấn luyện, chiến đấu, đồng thời giao lưu, tăng cường học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Năm nay là lần thứ 3 Việt Nam cử đội tuyển tham gia Army Games do Nga tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia các cuộc thi trong khuôn khổ giải đấu như pháo binh, huấn luyện quân khuyển, thông tin liên lạc.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều