+
Aa
-
like
comment

Trọng tài gây sốc, tạo ra trận đấu ‘chưa từng có’ tại AFF Cup

26/12/2021 10:43

Các quyết định của trọng tài chính ở trận bán kết lượt về giữa Singapore và Indonesia đã đi vào lịch sử AFF Cup.

AFF Cup 2021 đã xác định được đội bóng đầu tiên góp mặt ở trận chung kết, đó là Indonesia sau khi vượt qua chủ nhà Singapore với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận. Đáng chú ý, trận bán kết lượt về diễn ra tối ngày 25/12 thực sự là một “bộ phim bom tấn” với những diễn biến vô cùng điên rồ và kịch tính.

Indonesia đã giành thắng lợi 4-2 sau 120 phút kịch tính, nhưng điều đáng nói là chủ nhà Singapore chỉ còn 8 cầu thủ trên sân khi trọng tài chính Kassem Matar Al-Hatmi rút 3 chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của các học trò HLV Tatsuma Yoshida.

Quyết định của vị vua áo đen người Oman cũng đã tạo ra trận cầu chưa từng có trong lịch sử giải đấu số 1 Đông Nam Á. Theo đó, lần đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp có một đội bóng phải nhận tới 3 chiếc thẻ đỏ trong một trận đấu, khiến kết thúc màn đọ sức với chỉ 8 người trên sân.

Càng đáng nói hơn khi đây cũng là những chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại AFF Cup 2021. Cả 3 chiếc thẻ đỏ cho đến lúc này của giải đấu năm nay chỉ xuất hiện ở trận bán kết lượt về giữa Singapore và Indonesia, đều thuộc về đội chủ nhà quốc đảo Sư tử.

Những phút cuối hiệp 1, trọng tài Al-Hatmi rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của trung vệ Safuwan sau một tình huống phản ứng không thực sự rõ ràng. Đến giữa hiệp 2, Irfan Fandi nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Nur Adam ở tình huống dẫn đến bàn thắng. Ở hiệp phụ thứ hai, thủ môn Hassan Sunny là người thứ ba phải rời sân sau pha phạm lỗi ngoài vòng cấm với tiền đạo Indonesia.

Dù liên tục bị mất người, nhưng ĐT Singapore khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với tinh thần chiến đấu quật cường. Mỗi lần bị mất người họ lại ghi bàn, gỡ hòa 1-1 rồi dẫn ngược 2-1. Đoàn quân của HLV Yoshida thậm chí đã có cơ hội định đoạt trận đấu nếu Faris thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90.

Chia sẻ về những quyết định bất lợi mà trọng tài mang đến ở trận thua Indonesia, HLV Yoshida cho biết: “Khi họ nói rút thẻ đỏ cho cầu thủ này, đuổi cầu thủ kia, chúng tôi phải chấp nhận. Những chiếc thẻ đỏ Singapore phải nhận không có gì phải phàn nàn cả. Tôi cũng bảo các cầu thủ phải tôn trọng trọng tài chứ không phàn nàn. Tôi phải cố gắng để chấp nhận thôi, cũng không thể đổ lỗi cho những cầu thủ bị truất quyền thi đấu”.

Trước đó, trong suốt 90 phút thi đấu chính thức ở trận lượt về, ĐT Singapore đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ và thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Những phút bù giờ cuối hiệp 1, cầu thủ mang áo số 21 của Singapore – Safuwan đã phải nhận một thẻ vàng thứ 2 đầy ngớ ngẩn và bị đuổi khỏi sân. Bất chấp những phản ứng đầy quyết liệt từ BHL đội chủ nhà, trọng tài vẫn không thay đổi quyết định.

Đến phút thứ 68, Singapore chỉ còn có 9 người trên sân. Trọng tài chính đã kiên quyết rút ra một thẻ đỏ trực tiếp sau khi Irfan Fandi phạm lỗi với một cầu thủ trên sân. Tuy nhiên, dù thi đấu thiếu người, đội chủ nhà vẫn kiên cường chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Ở những phút cuối cùng của hiệp phút thứ 2, Singapore chỉ còn chơi với 8 người sau khi thủ môn của đội bóng này phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong trận, BHL của ĐT Singapore và Indonesia đã nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài. Đặc biệt là ở tình huống Amy Recha ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của một cầu thủ Indonesia nhưng trọng tài nhất quyết không cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Trong trận này, Singapore phải nhận 3 thẻ đỏ, trong đó 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Indonesia có cho mình 2 bàn thắng ở hiệp phụ. Như vậy, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Singapore. Với chiến thắng này, Indonesia đã chính thức lọt vào chung kết AFF Cup 2021.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều