+
Aa
-
like
comment

Trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Thái Lan nhận án phạt từ BTC AFF Cup

25/12/2021 07:13

Sau khi tiếp nhận những kiến nghị từ VFF, BTC AFF Cup 2020 đã có những quyết định về trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan.

Trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Thái Lan dừng làm việc tại AFF Cup 2020
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali thông báo trở về Qatar (Ảnh: FBNV)

Trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan (ngày 23/12) vừa qua. Không phủ nhận rằng, đối thủ đã chơi tốt và cho thấy sự nhỉnh hơn về trình độ. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam cũng phải đối diện với nhiều quyết định tranh cãi của trọng tài Al-Adba Saoud Ali.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan đã xảy ra nhiều tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài. Cụ thể, đội ngũ cầm cân nảy mực ở trận đấu này có những quyết định sai lầm, phần lớn mang đến những bất lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Đây cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Sau khi trận đấu kết thúc, phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài, trong đó đặc biệt lưu ý về trận Việt Nam và Thái Lan vừa qua.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, sau khi tiếp nhận những kiến nghị từ VFF, BTC AFF Cup đã có những quyết định về trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan. Cụ thể BTC AFF Cup 2020 đã có những rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2020. Cá nhân ông Al-Adba Saoud Ali sẽ không bắt chính thêm bất cứ một trận đấu nào nữa tại AFF Cup 2020, bao gồm 2 trận bán kết lượt về và 2 trận chung kết lượt đi và về.

Án phạt “như không” dành cho trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vừa qua khiến người hâm mộ cảm thấy không thỏa đáng. Thậm chí phía AFF cũng không kết luận rằng trọng tài có mắc lỗi ở trận đấu hôm 23/12 hay không.

Được biết AFF Cup cũng sẽ nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật.

Mới đây, thông qua trang cá nhân, ông Al-Adba Saoud Ali đã thông báo việc rời Singapore, kết thúc nhiệm vụ tại AFF Cup 2020. Điều này cũng thu hút sự chú ý của cộng động mạng Việt Nam.

Theo thông tin được tờ Siamsport (Thái Lan), trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali vừa chính thức lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về tiêu cực về trận đấu vừa:

“Trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali khẳng định rằng ông không hề nhận hối lộ sau khi ông bị khủng bố ở trên mạng xã hội.

Sau trận bán kết lượt đi, tài khoản mạng xã hội của trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam lên án dữ dội. Trước làn sóng phẫn nộ này, ông đã đăng một thông điệp đáp trả trước làn sóng công kích”.

Siamsport cũng trích lại thông điệp mới, xuất hiện trên một tài khoản được cho là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali:

“Thay vì lên mạng xã hội xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá về bản thân mình và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của cuộc chiến vẫn còn 90 phút.

Tôi cam đoan không nhận hối lộ của bất kỳ ai, vì uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia sẻ đến đội tuyển Việt Nam. Chúc các bạn may mắn trong trận lượt về”.

Theo truyền thông Thái Lan, thông điệp nói trên chính là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali. Tuy nhiên, tính xác thực của thông điệp vẫn còn là một dấu hỏi bởi đó có thể là một tài khoản thật hoặc cũng có thể chỉ là một tài khoản giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều